svasdssvasds

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บทใหม่ของตำนาน อสุรกายไทย ทางเลือกใหม่ ฉีกกรอบเดิมๆ

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บทใหม่ของตำนาน อสุรกายไทย ทางเลือกใหม่ ฉีกกรอบเดิมๆ

ชวนดู The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุด ที่หยิบจับเอา ตะบองพลำ สิ่งมีชีวิตสุดสยองในตำนาน ที่คืบคลานมายึดร่าง สร้างความระทึกในช่วงเวลาที่ไร้ทางหนีไม่มีทางรอด เอามาร้อยเรื่องราวให้เข้ากับภาพยนตร์

ภาพยนตร์ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ถือเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุด ที่หยิบจับเอา ตะบองพลำ สิ่งมีชีวิตสุดสยองในตำนาน ที่คืบคลานมายึดร่าง สร้างความระทึกในช่วงเวลาที่ไร้ทางหนีไม่มีทางรอด เอามาร้อยเรื่องราวให้เข้ากับภาพยนตร์ 

สำหรับ ตะบองพลำสัตว์ร้ายในตำนาน ที่ถูกดัดแปลงมาทำเป็น อสุรกายไทย ในภาพยนตร์ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในโคลงฉันท์ “สัตวาภิธาน” ผลงานการแต่งโดย พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร)  ซึ่งตัว ตะบองพลำ ติดอยู่ในใจของ เต้ย ชาลิต ไกรเลิศมงคล หนึ่งในผู้กำกับ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ที่คร่ำหวอดทางด้านสเปเชียลเอฟเฟกต์ หรือเทคนิคพิเศษทางภาพมาอย่างยาวนาน นำไปสู่การค้นคว้าและทำมันออกมาให้เป็นความจริง

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บทใหม่ของตำนาน อสุรกายไทย ทางเลือกใหม่ ฉีกกรอบเดิมๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ หนัง The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา นั้น ยังมีผู้กำกับร่วมอีกหนึ่งคน นั่นคือ เพื่อน ภาคภูมิ วงษ์จินดา ที่เคยกำกับ รับน้องสยองขวัญ (2548) หรือ ดีโอคลิป (2553)

One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ถือเป็นภาพยนตร์ไทย เรื่องแรกๆ ในการหยิบเอาสถานการณ์โควิด-19 ที่เล่นงานผู้คนทั่วโลก เอามาเป็นสถานการณ์ผูกโยงเรื่องในหนัง  เพราะนี่คือ อีกหนึ่งความแตกต่างและทำให้ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา เป็นโปรเจกต์ที่มากกว่าความเป็นหนังมอนสเตอร์ทั่วไปคือหนังเรื่องนี้ผูกโยงเหตุการณ์ที่เป็นที่กล่าวขวัญของคนทั่วทั้งโลกมาตลอด 2-3 ปีมานี้ ในช่วง วิกฤตโรคระบาดโควิด-19

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บทใหม่ของตำนาน อสุรกายไทย ทางเลือกใหม่ ฉีกกรอบเดิมๆ

ในช่วงวิกฤตโควิด นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกเยอะมาก ส่งผลกระทบถ้วนหน้าทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพในกองถ่าย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไวรัสได้ระบาดหนัก จนทำให้มีการกักตัวขึ้น  และสุดท้าย ไอเดียของหนังเรื่องนี้ ก็คือ “เมื่อที่กักตัว กลายเป็นที่ฟักตัวของตำนาน อสุรกายไทยในหนังเรื่องนี้ ”

โดย เรื่องย่อ One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ไม่เพียงทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไป แต่หายนะครั้งใหม่กำลังคืบคลานโดยที่ไม่มีใครรู้ตัว เมื่อกลุ่มนักเดินทางจากต่างประเทศต้องถูกกักตัวอยู่ในสถานที่ซึ่งภาครัฐได้จัดหาให้  นำพายูทูบเบอร์สองพี่น้อง ฟิล (เบนจามิน โจเซฟ วานี) และน้องสาว เฟม (ชัญญา แมคคลอรี่ย์) ต้องมาพักที่เดียวกันกับครอบครัวของ ลีโอ (ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล) หนุ่มหัวร้อน กับน้องสาวจอมซน ลีน่า (อันดา กุลฑิรา) และพ่อที่เป็นใบ้ ทั้ง 5 ต้องโดนแยกห้องพักกักตัวอยู่ในโรงแรมศรีจันทร์เพ็ญเป็นเวลา 14 วัน แต่ไม่ทันพ้นข้ามคืน 

เหตุการณ์ผิดปกติก็เกิดขึ้นอย่างเป็นปริศนา ร้อนถึงผู้จัดการวิทย์ และพนักงานโรงแรมต้องพยายามปิดบังข่าวความผิดปกติครั้งนี้ แต่ยิ่งปิดบังอำพราง กลับยิ่งพบความสยองแบบไม่คาดคิด เมื่อสัตว์ร้อยขาเยื้องย่างเขามาค่อยๆยึดร่างผู้คนในโรงแรม จนสัตว์ร้ายแพร่ขยายเผ่าพันธุ์มรณะจำนวนมหาศาล พวกเขาจะต้านทานพวกมันได้อย่างไรในสถานที่ปิดตายแห่งนี้

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ ภาพยนตร์ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา เป็นผลงานการสร้างของ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ที่เคยประสบความสำเร็จในปี 2021 อย่างมากจากภาพยนตร์ 4kings และถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ๆ เสียงเล่า เรื่องเล่าใหม่ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย นั่นหมายความว่า ไอเดีย The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ย่อมมีอะไรแปลกใหม่ให้กับคอหนังไทยอย่างแน่นอน 
.
ติดตาม ชมตัวอย่าง ภาพยนตร์ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ที่นี่ และติดตามกันในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ 

.
ซื้อตั๋วผ่านแอป https://bit.ly/3SAzIn2
.
สำหรับ คอภาพยนตร์ที่รักการดูในโรงภาพยนตร์ ขอแนะนำบัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

คลิ๊กเลย! bit.ly/MPSSFB 

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บทใหม่ของตำนาน อสุรกายไทย ทางเลือกใหม่ ฉีกกรอบเดิมๆ

#ภาพยนตร์TheOneHundred๑๐๐ร้อยขา 
#MajorCineplex
#TheOneHundred๑๐๐ร้อยขา 
#TheOneHundred #๑๐๐ร้อยขา 

#ไมค์พิรัชต์

related