svasdssvasds

ที่เที่ยวเชียงราย แนะนำ เที่ยวไหนดี เที่ยวได้ตลอดปี ไม่ต้องรอหน้าหนาว

จ๊ะโอ๋ พาไปพบที่เที่ยวเชียงราย 2565 ส่งท้ายปีกัน มีกิจกรรมเด็ด ร้านอาหารดัง คาเฟ่ไหนบ้าง ฯลฯ ถ้าใครไปจังหวัดเชียงรายควรต้องแวะ ชมวิวน้ำโขงสวยสุดจุดหนึ่งในไทย ที่เชียงของและโซนใหม่ในสิงห์ปาร์คเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

       จังหวัดเชียงราย อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่ไม่ควรมองข้ามเชียงรายเป็นจังหวัดม้ามืดของภาคเหนือ ที่มีการเติบโตทางรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อยู่ในอันดับ 5 ของไทยที่มีรายได้สูงสุดจากการท่องเที่ยว  มีอัตราการเติบโต 400% เมื่อเทียบกับ ปี 64 แต่นั่นก็ เพราะการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จัดกิจกรรมตลอดทั้งปี เที่ยวได้ทุกฤดู แต่จะเที่ยวอะไรดี เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง...

       มนต์เสน่ห์แรกของเชียงราย ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โอ๋จะพาไปเที่ยวเชียงของ หนึ่งในอำเภอดังของที่นี่ สุดเขตแดนสยามด้านบนเลย พาขึ้นเขาไปชมวิว แม่น้ำโขงที่สวยที่สุด จุดหนึ่งในประเทศไทย ณ วัดเทพนิมิตสุดเขตแดนสยาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บ้านห้วยเม็ง อ.เชียงของ โดยหลวงพ่อไพบูลย์ เป็นเจ้าอาวาส ท่านสร้างพระธาตุนาคามณีไว้บนดอย  เพื่อเป็นที่สักการะ  วิวด้านบน เห็นน้ำโขงสวยมากจริงๆ 

       ระหว่างทางขากลับเข้า อ.เมือง ผ่านร้านกาแฟร้านนี้ เดอะวิว เชียงของ ก็วิวดีสมชื่อ จะจิบแฟ หรือ เบียร์ นั่งห้อยขา  ชมประเทศลาว แบบไม่มีอะไรมากั้น.....

       และอีกหนึ่งร้าน ที่ถ้าไปเชียงของ ขอให้แวะไปจิบกาแฟสดที่ร้านนี้เลย Slow bar Chiang Khong (โอเล่ สปอร์ต) มีดีที่กาแฟอร่อย และคนขายน่ารัก มีอารมณ์ขันมาก คุณโอเล่ ที่ทำให้โอ๋ได้เห็น มนต์เสน่ห์มิตรภาพอันอบอุ่นของคนเชียงราย และที่นี่มีกาแฟสด มีให้บริการ ทั้งขั้วเข้ม ขั้วกลาง และ ขั้วอ่อน เหมาะกับคอกาแฟทุกแบบเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       มนต์เสน่ห์อีกด้านคือด้านวัฒนธรรม มีวัดที่งดงาม ควรค่าแก่การสักการะทั้งคนไทยและต่างชาติ เช่น 2 วัดดัง วัดร่องขุ่น และ วัดร่องเสือเต้น งดงามด้วยพุทธศิลปร่วมสมัย ของ 2 ศิลปิน  อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ ลูกศิษย์อย่าง นายพุทธา  กาบแก้ว ที่นักท่องเที่ยวชอบมากจริงๆ คนไทยก็ไม่ควรพลาด

       แต่ถ้าใครชอบธรรมชาติ อยากหาซื้อชา และทำกิจกรรมทั้งครอบครัว ต้องแวะที่นี่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย เขามีกิจกรรมใหม่ๆมากมาย เที่ยวได้ตลอดปีทั้ง เช่น “ฟาร์มทัวร์” ขับรถกอล์ฟ หรือ ปั่นจักรยานเองได้ตระเวนทำกิจกรรมได้เอง Swanlake and Drip Coffee หรือ จุดชงชา Blend Your Own Tea จุดนี้โอ๋ชอบมาก  
ให้เราสามารถ เบลนด์ชาได้เองสดๆ เลือกกลิ่นเองตามชอบ หอมไปอีกแบบ  Mini Zoo Touching and Feeding  โซนสัตว์เล็ก  

       ทั้งหมดที่โอ๋เล่ามานี้ น่าจะพอดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มาเที่ยวจังหวัดเชียงรายกันมากขึ้น ไม่ต้องรอหน้าหนาว  ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ มากับเพื่อน หรือมากันทั้งครอบครัว ย้ำนะคะว่า เที่ยวเชียงราย เที่ยวได้ตลอดทั้งปีนะ
 

related