svasdssvasds

เปิด 3 เทคนิค เลือกเมนูอาหารดีๆได้ทุกวัน ตามแบบฉบับหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศ

เปิด 3 เทคนิคเลือกทานอาหารดีๆได้ทุกวัน แม้จะเป็นหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศที่แสนเร่งรีบ ก็ทำตามได้ง่ายๆ อิ่ม อร่อยง่ายๆ ได้สุขภาพ จากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านกัน

ใครว่าชีวิตที่เร่งรีบของหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศ จะทานอาหารเพื่อสุขภาพดีไม่ได้ 
วันนี้โอ๋มีเคล็ดลับมาฝาก แม้จะเร่งรีบแค่ไหนแต่รับรองทำได้ทุกวัน

       วัยทำงาน หนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ ชีวิตเร่งรีบ อย่าว่าแต่ได้ทานอาหารดีๆ มีเวลาทานข้าวกลางวันก็บุญแล้ว เลิกงาน ก็เหนื่อยเกินกว่าจะทำกับข้าวทานเอง สุดท้ายก็เลยจบที่ อาหารตามสั่ง  ฟาสต์ฟู้ด ร้านสะดวกซื้อ เพราะ อิ่ม สะดวก รวดเร็ว  บางวันได้ แต่ถ้าทำไปนานๆ  อาจได้สารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลลบต่อสุขภาพในอนาคตได้

วันนี้โอ๋จะมาแนะนำ 3 เทคนิคสำหรับหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศ ในการเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ
จากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน

1.เลือกอาหารมีประโยชน์ทานจากร้านสะดวกซื้อ
เช่น ไข่ต้ม,โอ๋ทานบ่อยเลยก็คือ อกไก่สำเร็จรูปพร้อมรับประทาน สลัดอกไก่ สลัดทูน่า ขนมปังโฮลวีต, นมจืด, นมถั่วเหลือง, นมผสมเวย์โปรตีน, นมอัลมอนด์, โยเกิร์ต ไขมัน 0 เปอร์เซนต์, ถั่วชนิดต่างๆ ,  หรือ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่พร้อมรับประทาน ผักสด ผลไม้สด แต่ละอย่างให้ปริมาณแคลลอรี่ไม่สูง แต่ให้พลังงานสูง

2.มองหาสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ Healthier Choice Logo
ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร ที่มีการลดปริมาณน้ำตาล โซเดียมและไขมัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคติดต่อไม่เรื้อรัง (NCDS) ที่มีทาง อย. กับ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้ทำโครงการ

3.อ่านฉลากทางโภชนาการก่อนตัดสินใจซื้อ
ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลทางโภชนาการของอาหารนั้นๆ ว่ามีปริมาณสารอาหารแต่ละชนิดยังไงบ้าง โดยใน 1 วัน ควรทานอาหารให้มีสารอาหารครบ 5 หมู่ น้ำตาล โซเดียมและไขมันน้อยๆ  โดยเป็นฉลากที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้กำหนด เพียงเท่านี้ คนไม่ค่อยมีเวลาอย่างเราก็สามารถมีสุขภาพที่ดี จากการเลือกทานอาหารที่ดี ในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านเราได้ทุกวันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       นอกจาก 3 ทริคง่ายๆ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและเป็นตัวช่วยให้สุขภาพดีก็คือ   การดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร หรือเทียบได้กับน้ำปริมาณ 8 – 10 แก้วต่อวัน ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยๆ 2 – 3 วัน / สัปดาห์ ก็ช่วยให้เราห่างไกลจากโรคภัยต่างๆได้ ทำงานเพื่อให้ได้ออกไปใช้ชีวิต อย่าทำงาน จนลืมดูแลตัวเอง จนต้องเอาเงินไปหาหมอในอนาคตเลยนะคะ

related