svasdssvasds

มะนีมะนาว น้ำมะนาวแช่แข็งคุณภาพเท่าคั้นสด ขายราคาเดียว นวัตกรรมจาก สวทช.

มะนีมะนาว น้ำมะนาวแช่แข็งคุณภาพเท่าคั้นสด ขายราคาเดียว นวัตกรรมจาก สวทช.

มะนาวจะไม่แพงอีกต่อไป มะนีมะนาว น้ำมะนาวแช่แข็ง คุณภาพเท่าคั้นสด จากมะนาวสายพันธุ์ตาฮิติ สด อร่อย คุณภาพดี เก็บได้นานถึง 2 ปี ก็อร่อยเหมือนแรกคั้น ขายราคาเดียว นวัตกรรมจาก นาโนเทค สวทช. และ เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ หาซื้อได้แล้วตามห้างสรรพสินค้า เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       “มะนาว” เป็นพืชเศรษฐกิจคู่ครัวไทย ช่วยชูรสชาติอาหารไทยให้โดดเด่นมากขึ้นแทบทุกจาน เช่น ส้มตำ ยำ หรือ ต้มยำกุ้ง หรือแม้แต่น้ำจิ้มต่างๆ ทำเอาทั่วโลกติดใจในความอร่อย แต่แน่นอนว่า มะนาวราคาไม่เท่ากันในแต่ละฤดู พอแล้งมะนาวขาดตลาด ราคาก็แพงถึง 5 - 8 บาทต่อลูก แต่ช่วงไหนถูก ทั้งกระจาดแค่ 5 บาทเท่านั้น ราคาที่ผันผวนมันกระทบโดยตรงต่อ ผู้ประกอบการทำอาหาร เครื่องดื่ม และ ผู้บริโภคอย่างเรา
 
มะนีมะนาว น้ำมะนาวราคาถูก ขายราคาเดียว ตลอดทั้งปี จาก สวทช.       

       จุดเริ่มต้น มะนีมะนาว มาจาก นายเกษคง พรทวีวัฒน์ จากบริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้  คิดค้นและพัฒนาขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ นาโนเทค สวทช.  เนื่องจากมองเห็น ความผันผวนของราคามะนาวลูก บางฤดูก็แพงหูฉีก บางช่วงก็ราคาถูกจนเททิ้ง  กระทบตั้งแต่ชาวสวน ผู้ประกอบการ และ ผู้บริโภคตามลำดับ เพราะทำธุรกิจแปรรูปอยู่แล้ว จึงหยิบเอา มะนาวสายพันธุ์ตาฮิติ  ที่จุดเด่นคือ ไร้เมล็ด ทนแดด ทนฝน ปลูกได้ตลอด ราคาดี จากไร่กาญจนา จ.ลำปาง มาแปรรูปซะเลย โดยคั้นสดๆ บรรจุถุง และแช่เยือกแข็ง ปลอดภัย ไร้สารเคมี เก็บได้นาน 2 ปีในช่องแช่แข็ง ขายในราคาเดียว ใครจะขายแพงแค่ไหน มะนีมะนาว ขายในราคาเดียว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม้เก็บนาน ก็สดได้มาตรฐาน เพราะเทคนิคแช่แข็งพิเศษ
       เพราะการเก็บ น้ำมะนาวแช่แข็งปกติ จะทำให้รสชาติเปลี่ยนไป
แต่ไม่เกิดขึ้นกับ มะนีมะนาว เพราะจุดเด่นอยู่ที่ การเก็บด้วยการแช่แข็ง
ที่จุดเยือกแข็งแบบพิเศษในฟรีซ เมื่อจะใช้ นำมาละลาย เก็บได้ในตู้เย็นช่องปกติได้นานอีก 3 เดือน

รสชาติอร่อย เหมือนวันแรกคั้นได้มาตรฐานด้วยเทคโนโลยี Lime ID
      เพื่อให้คงรสชาติและกลิ่นสดๆจากลูกไว้ ยังได้นำเทคโนโลยี Lime ID ตรวจสอบคุณภาพของ มะนีมะนาว ด้วย  โดยการผสานเทคโนโลยี จมูกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Nose) ร่วมกับ  (AI)  ตรวจสอบและประมวลผลคะแนนน้ำมะนาวให้ได้มาตรฐาน
      มากไปกว่านั้น นักวิจัยได้พัฒนา Lime ID จนสามารถใช้ทดสอบกับพืชผลอื่น ๆ นอกจากมะนาว ได้อีกด้วย เป็นการต่อยอดนวัตกรรมที่จะมาช่วย ยกระดับสินค้าทางการเกษตรไทยให้มีมูลค่าสูงขึ้น สมคำว่าทำน้อยแต่ได้มาก แก้ Painpoint ต่างๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้เกษตรกรอย่างยั่งยืน

       ใครที่สนใจ  มะนีมะนาว น้ำมะนาวแช่แข็งคุณภาพเทียบเท่ามะนาวคั้นสดๆทุกวัน ในราคาเดียว สามารถหาซื้อได้แล้วห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

       และหากท่านใดที่เป็นผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเวชสำอางของท่านให้มีจุดเด่นที่แตกต่าง ก็สามารถติดต่อขอไปที่ฟูดเซิร์ป (FoodSERP) สวทช. โทร. 0-2564-7000 นะคะ

 

 

 

 

related