svasdssvasds

FoodSERP แพลตฟอร์มสำหรับคนอยากทำแบรนด์เครื่องสำอาง จาก สวทช.

รู้จัก FoodSERP จาก สวทช. คืออะไร? แพลตฟอร์มผลิตอาหาร ส่วนผสมฟังก์ชัน และเวชสำอาง ตามโจทย์ลูกค้า เริ่มตั้งแต่ วิจัย พัฒนา ผลิต ทดสอบ และขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ แบบ One Stop Service โดยทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญจาก สวทช. สนใจติดต่อ Email: [email protected]

       อยากทำแบรนด์เครื่องสำอาง อาหาร หรือ สินค้าของตัวเอง  แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นยังไง? แนะนำ แพลตฟอร์ม  FoodSERP  จาก สวทช.
ช่วยตั้งแต่ วิจัย พัฒนา ผลิต ทดสอบ และขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ แบบ One Stop Service เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       เชื่อว่าสมัยนี้หลายคนอยากทำธุรกิจ อยากมีแบรนด์ เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์อาหารเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้เริ่มไง แล้วกว่าจะได้ ผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้น ออกสู่ตลาด โอ้โห ไม่รู้ต้องผ่านกี่ขั้นตอน ประสานกี่หน่วยงาน

       ตั้งแต่คิดค้นสูตร วิจัย เพื่อรับรองความปลอดภัย กระบวนการการผลิต  ไปหาโรงงานที่มีมาตรฐาน และยังต้องติดต่อขึ้นทะเบียน เพื่อให้สินค้าเรา ผ่านการรับรองจาก อย. ว่าปลอดภัยกับผู้บริโภคอีก แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
 
       ถ้ามีแพลตฟอร์มหนึ่ง ที่ได้มาตรฐานสากล และ ช่วยดูแลเราทุกขั้นตอน
ตั้งแต่ต้นจนจบก็คงดี แนะนำนี่เลยค่ะ แพลตฟอร์ม FoodSERP (ฟูดเซิร์ป)  จาก สวทช.
 
FoodSERP (ฟูดเซิร์ป)  คือ อะไร?
       แพลตฟอร์มบริการผลิตอาหาร ส่วนผสมฟังก์ชัน และเวชสำอาง ตามโจทย์ลูกค้า โดยทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญจาก สวทช.  ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมืออันทันสมัย ได้มาตรฐาน ช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ พิเศษและโดดเด่นกว่าเจ้าอื่นในตลาด

       ลดเวลาและขั้นตอน เพราะบริการแบบ One stop service ช่วยผู้ประกอบการ ตั้งแต่วิจัย ผลิตยัน ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์
จัดหาส่วนผสมต่างๆ เช่น สมุนไพรไทย  ลดการนำเข้าพึ่งพาวัตถุดิบจากต่างประเทศ ยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมไทยให้ยั่งยืน ตาม  BCG โมเดล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :

จุดเด่นของแพลตฟอร์ม FoodSERP
1.Tailor-made service ทำตามโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิตได้

2.บริการครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมผลวิเคราะห์ทดสอบ

3.เหมาะกับผู้ประกอบการหน้าใหม่ เพราะช่วย ลดระยะเวลาในการออก product ลดต้นทุนด้านเครื่องจักร ลดความเสี่ยงด้านการขึ้นทะเบียนว่าผ่านหรือไม่

4. มีโรงงานต้นแบบชีวกระบวนการไบโอเทค เป็นสถานที่ผลิตอาหาร ที่ได้รับมาตรฐานสากล Codex GHPs และ HACCP โรงงานต้นแบบผลิตอนุภาคนาโนและเครื่องสำอาง ที่ได้รับมาตรฐานสากล ASEAN Cosmetic GMP

5.ใช้นวัตกรรมและเทคโลยีทันสมัย  ทำให้ผลิตภัณฑ์ มีนวัตกรรม ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ
เช่น
       ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกและอาหารเฉพาะบุคคล มีเทคโนโลยีเอ็กซ์ทรูชัน และเทคโนโลยีการผลิตอาหารด้วยการพิมพ์ 3 มิติ และมีการทดสอบด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพด้วยแบบจำลองลำไส้แบบ 3 มิติ 
       ส่วนการทดสอบผลิตภัณฑ์เวชสำอาง มีการใช้โมเดลผิวหนัง ทั้งในระดับเซลล์ (2D cells) เนื้อเยื่อผิวหนังสามมิติ (3D skin) และผิวหนังที่ได้จากอาสาสมัคร (ex vivo Skin) เป็นต้น 
       เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เช่น ผลิตฟิล์มห่ออาหาร หรือบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 

FoodSERP เหมาะกับผู้ประกอบการรายใด?

1. อยากควบคุมเรื่องต้นทุน
เพราะ FoodSERP ช่วยลดการลงทุนเรื่องเครื่องมือ เครื่องจักรขนาดใหญ่
และยังลดระยะเวลาในการผลิต จนถึงขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์

2.มือใหม่หัดผลิตสินค้า
แนะนำทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมข้อมูล การวิเคราะห์ทดสอบ หาผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพ ตรงตามที่ผู้ประกอบการอยากได้

3.อยากทดลองตลาดก่อน ยังไม่อยากลงทุนเยอะ
ผลิตปริมาณน้อย เพื่อทดสอบทางคลินิก  ทดลองตลาด ก่อนผลิตจริงในระดับอุตสาหกรรม เหมาะกับผู้ประกอบการ ตั้งแต่ระดับ SME วิสาหกิจชุมชน สตาร์ทอัพ หรือบริษัทขนาดใหญ่
เพื่อช่วยผู้ประกอบการ ลองทำตลาด  แบบที่ยังไม่ต้องลงทุนจำนวนมาก 

สนใจแพลตฟอร์ม FoodSERP ติดต่อได้ทาง

Email:  [email protected]
Web: www.nstda.or.th/foodserp
Facebook : NSTDA-สวทช. 

related