svasdssvasds

หน้าหนาวอย่าประมาท! กับ 4 ปัญหาความงามที่คุณคาดไม่ถึง

หน้าหนาวอย่าประมาท! กับ 4 ปัญหาความงามที่คุณคาดไม่ถึง

หน้าหนาวเป็นฤดูที่หลายคนรอคอยที่จะได้จัดเต็มกัน Winter look เก๋ๆ ที่เตรียมแพลนเที่ยวไว้ตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ไม่ว่าจะตั๋วบินตรงไปสัมผัสอากาศหนาวสุดขั้วที่ฝั่งยุโรป หรือจะบินใกล้ๆ ขึ้นเหนือไปเต็มอิ่มกับอากาศหนาวบนเขา

ถึงแม้อากาศในหน้าหนาวจะทำให้เราแฮปปี้กับความเย็นสบาย แต่ก็อย่าประมาทเชียวนะ หากคุณละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ อาจทำให้เราได้ปัญหาผิวกลับมาอย่างคาดไม่ถึง

หน้าหนาวอย่าประมาท! กับ 4 ปัญหาความงามที่คุณคาดไม่ถึง

ผิวคล้ำเสีย เพราะเอนจอยกับทริปนี้โดยไม่ทาครีมกันแดด

เนื่องจากแสงแดดอ่อนๆ (แต่ความเข้มข้นของยูวีสูง) ที่ไม่ร้อนของหน้าหนาว ทำให้เรากล้าเผชิญกับแสงแดดมากขึ้นโดยไม่ระวังตัว บางคนถ่ายรูปเพลินมากเพราะแสงสวย แต่นั่นอาจทำให้เราได้ผิวคล้ำเสียกลับมาเป็นของแถม เพราะฉะนั้นครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งจำเป็น เราควรเลืองครีมกันแดดที่ปกป้องผิวได้ทั้ง UVA/UVB, รังสีอินฟราเรด, แสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือ รวมถึงคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากมลภาวะ เพราะสิ่งเหล่านี้เราต้องเจอทุกวัน

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

หน้าหนาวอย่าประมาท! กับ 4 ปัญหาความงามที่คุณคาดไม่ถึง

ผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ค่อยติด เพราะดื่มน้ำน้อย

หน้าหนาวอาจทำให้เราดื่มน้ำน้อยลงเพราะไม่รู้สึกหิวน้ำ ไม่ได้เสียเหงื่ออะไรมากมาย จริงๆ แล้วในทุกๆ วันไม่ว่าจะฤดูไหนเราควรดื่มน้ำให้เพียงพอ วันละ 8-12 แก้ว ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น เซลล์ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากดื่มน้ำน้อยหรือไม่ดื่มเลยอาจทำให้ผิวแห้งแตก แต่งหน้าไม่ค่อยติดก็มาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอเช่นกัน นอกจากนนี้การดื่มน้ำน้อยยังทำให้ระบบเผาผลาญไม่ดีและอ้วนง่ายอีกด้วย เมื่อเราจิบน้ำตลอดทั้งวันเติมความสดชื่นให้กับร่างกายแล้ว อย่าลืมเติมความสดชื่นให้กับผิวด้วยสเปรย์น้ำแร่ในระหว่างวันด้วย เพราะอากาศที่เย็น แสงแดด บวกกันมลภาวะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้

ผิวแห้งขาดความชุ่มชื่น เพราะบำรุงผิวไม่เพียงพอ

เมื่อถึงหน้าหนาว อากาศเย็น ความชุ่มชื่นของผิวจึงมีน้อยลงหากบำรุงผิวไม่เพียงพออาจทำให้ผิวแห้งจนลอกเป็นขุย เพราะฉะนั้นเราควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่เติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในผิว เช่น Hyaluronic acid, Rose Water หรือ Squalane ฯลฯ ในช่วงหน้าหนาวสาวๆ อาจจะเลือกสกินแคร์ทุกสเต็ปขั้นตอนบำรุงผิวเน้นไปที่คุณสมบัติที่เพิ่มความชุ่มชื่น ก็จะช่วยป้องกันผิวแห้งได้

หน้าหนาวอย่าประมาท! กับ 4 ปัญหาความงามที่คุณคาดไม่ถึง

ปากแห้งแตก ทำให้ลิปสติกตกร่อง

 ในช่วงหน้าหนาวนี้สาวคนไหนที่มีปัญหาปากแห้ง ปากแตกลอกเป็นขุย เวลาทาลิปสติกมักจะตกร่องปาก แนะนำว่าควรทาลิปบาล์มก่อนแล้วจึงค่อยตามด้วยลิปสติกสีโปรด ใครไม่อยากได้เมกอัพลุคที่พลาดในหน้าหนาว ควรบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบำรุงหรือ Ointment  เป็นหลักให้ริมฝีปากชุ่มชื่นก่อน ถ้าปากชุ่มชื่นเรียบเนียนแล้วลิปสติกแบบไหนก็เอาอยู่