svasdssvasds

Ice Bathing หนึ่งในศาสตร์ดูแลบำบัดร่างกายด้วยความเย็น Cryotherapy

Ice Bathing หนึ่งในศาสตร์ดูแลบำบัดร่างกายด้วยความเย็น Cryotherapy

การใช้ความเย็นในการดูแลสุขภาพ อย่าง Ice Bathing กำลังเป็นที่ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งการแช่ตัวในน้ำเย็นมีมาตั้งแต่โบราณ เพื่อช่วยฟื้นฟูร่างกาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อ นิยมกันมากในหมู่นักกีฬา

Ice Bathing เป็นศาสตร์การดูแลร่างกายบำบัดด้วยความเย็นหรือที่เรียกว่า Cryotherapy สมัยกรีกโบราณใช้น้ำที่มีอุณหภูมิแตกต่างกันในการดูแลสุขภาพ ซึ่ง Ice Bathing การแช่ตัวในน้ำเย็นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการฟื้นฟูความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ บำบัดอาการป่วยและเพิ่มศักยภาพให้กับร่างกาย ต่อมาในสมัยโรมัน ทหารที่กลับจากการรบมักจะแช่ตัวในน้ำเย็นเพื่อฟื้นฟูร่างกาย เมื่อเข้าสู่ยุคแห่งการฟื้นฟูศิลปะและวิทยาการ 2 นายแพทย์คนดังของยุค John Floyer และ Jamie Currie ได้ใช้ศาสตร์การดูแลบำบัดร่างกายด้วยน้ำเย็นในการดูแลสุขภาพและยังใช้ในคนไข้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต

Cryotherapy Cr.ancientNOW

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Cryotherapy Cr.Austria Info

ในปัจจุบันศาสตร์การบำบัดด้วยความเย็น หรือ Cryotherapy มีวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ ในทางการแพทย์ความเย็นมีในการรักษาโรคหรืออาการบางอย่าง เช่น เอ็นกล้ามเนื้ออักเสบจากการทำงานหรืออุบัติเหตุ ข้อต่อเสบ ความเย็นจะช่วยให้ร่างกายของเราต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ และฟื้นฟูร่างกายให้หายได้เร็วขึ้น เช่น การอักเสบ อาการบวม และลดความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดีจนคาดไม่ถึง นอกจากนี้ความเย็นยังช่วยไล่ของเสียออกจากหลอดเลือดดำให้ไหลกลับเข้าสู่ระบบการไหลเวียนเลือดเร็วขึ้น ฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง และยังสามารถกระตุ้นสมองส่วนกลางให้หลั่งสาร Enkephalin (เอ็นคีฟาลิน) และ Endorphin (เอนดอร์ฟิน) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ร่างกายรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย นอกจากนี้การบำบัดร่างกายด้วยความเย็น (Cryotherapy) ยังช่วยลดไขมันสะสมใต้ผิวหนัง เพิ่มการเผาผลาญ เพิ่มโกรทฮอร์โมน กระตุ้นภูมิคุ้มกัน เพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายในการออกกำลังกายหรือแข่งกีฬา  รักษาโรคข้ออักเสบ และยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง บรรเทาความเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ ฯลฯ ด้วยเหตุนี้เอง Cryotherapy จึงเริ่มเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในการใช้ดูแลสุขภาพ

ของมันต้องลอง

ICE Lab

 

ICE Lab  (Whole Body Cryotherapy Chamber)

นวัตกรรมการบำบัดด้วยความเย็นสุดขั้ว -110 องศาเซลเซียส ประกอบด้วยห้องที่ส่งไอความเย็น 3 ระดับ คือ -10 องศาเซลเซียส -60 องศาเซลเซียส และ -110 องศาเซลเซียส โดยผู้เข้าบำบัดจะต้องเดินผ่านไปทีละห้อง เพื่อให้ร่างกายมีการปรับตัว และไล่ความชื้นออกให้หมด เมื่อถึงห้องที่อุณหภูมิ -110 องศาเซลเซียส ช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 3 นาที จะถือว่าเป็นประสบการณ์พิเศษ ที่ไม่สามารถอธิบายได้ ถือเป็นนาทีทองของระบบภายในร่างกายที่จะฟื้นฟูจากการบาดเจ็บภายใน และในขณะที่สูดหายใจเข้า ร่างกายจะได้รับปริมาณออกซิเจนในจำนวนมหาศาล เนื่องจากที่อุณหภูมิ -110 องศาเซลเซียส มวลอากาศจะหดตัวลงถึง 45% ทำให้ได้รับปริมาณออกซิเจนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าต่อการสูดหายใจเข้าแต่ละครั้ง ช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้สูงสุด 500-800 แคลอรี่ ทำให้ร่างกายสดชื่น ชะลอวัย คลายความเครียดจากการทำงานและออกกำลังกาย

สถานที่ : Apex Medical Center เพลินจิต

Tel. 085-000-0855

CRYO BODY

ºCRYO BODY
นวัตกรรมบำบัดด้วยความเย็นในห้องที่มีความเย็นติดลบ ช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนนอร์อิพิเนฟริน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ส่งผลต่อวงจรการนอนหลับและการตื่นของคุณ และกระตุ้นการนอนหลับ REM การปล่อยสารเอ็นดอร์ฟินมีผลให้ร่างกายใช้พลังงานเพิ่มขึ้นแล้วจึงตามมาด้วยสภาวะผ่อนคลาย หลังจากนั้นเลือดสะอาดที่อุดมด้วยออกซิเจนที่ผ่านการกรองแล้วจะไหลกลับสู่ระบบร่างกาย ซึ่งนี่อาจช่วยลดการอักเสบและความเจ็บปวดต่างๆ การตอบสนองเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้หลับและเข้าถึงระดับการนอนหลับ REM ลึกขึ้น และหลับได้นานขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยล้างพิษกล้ามเนื้อและเลือด ซ่อมแซมร่างกายจากการบาดเจ็บ เสริมระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการระคายเคืองของผิวหนัง อย่าง กลากเกลื้อน

สถานที่ : CRYO Stay Young Bangkok 

The Taste ทองหล่อ 11 Tel. 02-002-7903