svasdssvasds

ปาร์ตี้ยังไงให้ร่างไม่พัง หุ่นยังปังเหมือนเดิม

ปาร์ตี้ยังไงให้ร่างไม่พัง หุ่นยังปังเหมือนเดิม

ปลายนี้แบบนี้หลายคนตารางปาร์ตี้สังสรรค์ คิวแฮงค์เอ้าต์เริ่มแน่น เตรียมเสื้อผ้าแล้ว อย่าลืมเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมดริ้งค์ด้วย เพราะถ้าเพลินกับการดื่มจนเกินเหตุแล้วร่างกายและหุ่นอาจพังได้ ใครอยากรู้เคล็ดลับปาร์ตี้หนักแล้วยังสดใส หุ่นไม่พังทำอย่างไร มาดูกัน

ปาร์ตี้ยังไงให้ร่างไม่พัง หุ่นยังปังเหมือนเดิม

ควรกินอาหารรองท้องก่อนดื่ม (แอลกอฮอล์)

ก่อนดื่มปาร์ตี้สังสรรค์ควรรับประทานอาหารรองท้องไปก่อนประมาณหนึ่งชั่วโมง อย่าง อาหารประเภทข้าว นม และไข่ เพราะสารอาหารพวกโปรตีนจะช่วยป้องกันไม่ให้เมาเร็วหรือเมาค้าง แต่อย่ากินของทอด ของมันมากจนเกินไป เพราะจะใช้เวลาย่อยค่อนข้างนาน อาจทำให้กระเพาะปั่นป่วนคลื่นไส้ได้ และที่ไม่ควรพลาดเลยคือ ไม่กินอะไรเลย ท้องว่างกะมาเต็มที่กับปาร์ตี้ หากกระเพราะไม่มีอาหารเลย ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอออล์เข้าไปจะทำให้แอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายทันที ทำให้เมาเร็วกว่าปกติ

เตรียมร่างกายก่อนลุยปาร์ตี้

เมื่อรู้ตัวว่าต้องปาร์ตี้ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและบำรุงด้วยวิตามิน เช่น กินวิตามินบีก่อนดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการสูญเสียวิตามินบีอย่างรวดเร็วเนื่องจากการดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้นพกวิตามินบี 6 ติดกระเป๋าไว้ ระหว่างดื่มกินวิตามินสักเม็ด พอปาร์ตี้จบอาการมึนเมาหรือแฮงค์ก็จะไม่มาก แต่หากขาดวิตามินบีจะทำให้เมาค้างและมีอาการมึนหัววิงเวียน หรือจะกินอาหารที่มีวิตามินบีก็ได้หากหาวิตามินบีแบบเม็ดกินไม่ทัน เช่น เนื้อสัตว์ ผักใบเขียว ซีเรียล ธัญพืช ทูน่า กล้วย ฯลฯ การกินวิตามินยังช่วยให้เราไม่แฮงค์จนเกินไปด้วย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ปาร์ตี้ยังไงให้ร่างไม่พัง หุ่นยังปังเหมือนเดิม

ควรจิบน้ำบ่อยๆ ระหว่างดื่ม

เมื่อเราดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้รู้สึกคอแห้ง นั่นเป็นเพราะแอลกอฮอล์จะดูดความชุ่มชื้น รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ออกจากร่างกาย หากอยากอยู่สนุกกับปาร์ตี้ไปยาวๆ โดยไม่เมาหลับไปซะก่อน แนะนำให้เริ่มจากเครื่องดื่มที่ดีกรีต่ำ อย่าง ค็อกเทลจำพวกผสมน้ำผลไม้ หรือเบียร์ ดีกว่าเริ่มจากวอดก้าหรือเหล้า และไม่ควรดื่มผสมกันเพราะจะทำให้เมากว่าเดิม นอกจากนี้ยังควรจิบน้ำเปล่าเรื่อยๆ ในระหว่างดื่ม จะช่วยเจือจางแอลกอฮอล์และบรรเทาอาการเมาได้

ควรกินกับแกล้มที่มีโซเดียมเยอะ

เวลาปาร์ตี้ดื่มแอลกอฮอล์หนักๆ จะมีอาการแฮงค์และยังทำให้หน้าดูบวม นั่นมาจากแอลกอฮอล์และกับแกล้ม ของกินเล่นที่มีโซเดียมมากเกินไป ให้ร่างกายต้องดึงน้ำในร่างกายออกมาใช้ซึ่งทำให้เกิดอาการบวมได้ ถ้าไม่อยากหุ่นพังคง ระหว่างปาร์ตี้ควรดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ของกินเล่นควรกินแต่พอควร และไม่ควรสูบบุหรี่ระหว่างดื่มเพราะจะยิ่งเมาและพังกว่าเดิม

ปาร์ตี้ยังไงให้ร่างไม่พัง หุ่นยังปังเหมือนเดิม

ตั้งสติก่อนสตาร์ท

หากคิดจะปาร์ตี้ให้สนุกแล้วอย่าลืมตอนกลับบ้านด้วยว่ากลับอย่างไร เพราะการดื่มจนเมามายอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุกับทั้งตัวเองและผู้อื่นได้ หากขับรถกลับควรสนุกอย่างมีสติ หารู้สึกว่าเมาแล้วควรใช้บริการคนขับรถ หรือใช้บริการรถสาธารณะที่ไว้ใจได้จะดีกว่า