svasdssvasds

รพ. บางปะกอก 8 ร่วมมือ GDTT ให้ผู้ป่วยประกันสังคมปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านแอป

รพ. บางปะกอก 8 ร่วมมือ GDTT ให้ผู้ป่วยประกันสังคมปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านแอป

ปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนมาก ร่วมถึงผู้ป่วยประกันสังคมที่เดินทางมา รพ. ด้วยอาการทั้งเร่งด่วนและไม่ร้ายแรง เพื่อลดความแออัดและช่องว่างของบริการ รพ. บางปะกอก 8 ร่วมมือกับ Good Doctor Technology สร้างต้นแบบให้โรงพยาบาลในการให้ผู้ป่วยประกันสังคมปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านแอป

รพ. บางปะกอก 8 ร่วมมือ GDTT ให้ผู้ป่วยประกันสังคมปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านแอป

การนำบริการปรึกษาแพทย์ทางไกลผ่านแอปมาใช้ สามารถลดความแออัดในสถานพยาบาล และทำให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบาย รวมไปถึงคุณภาพของการรักษาในระดับที่ดี และยังสามารถขยายโอกาสต่อไปได้อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากยังคงเดินทางไปโรงพยาบาลด้วยอาการที่ไม่เร่งด่วนหรือไม่ร้ายแรง ซึ่งจริงๆ แล้วสามารถจัดการหรือรักษาให้หายขาดได้ผ่านการให้คำปรึกษาทางไกล และโดยส่วนใหญ่ในการรักษามักต้องการเพียงการออกใบสั่งยาเท่านั้น

ดังนั้นบริการออนไลน์ของ GDTT จะช่วยโรงพยาบาลบางปะกอก 8 แก้ปัญหานี้ได้โดยการทำให้ผู้ป่วยสามารถรับบริการทางการแพทย์เบื้องต้นได้โดยง่าย ความร่วมมือนี้จะช่วยลดความแออัดของสถานพยาบาล และยังช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการสุขภาพได้อีกด้วย

ความสำเร็จในการริเริ่มโครงการผ่านแอปพลิเคชัน Good Doctor Technology Thailand จะช่วยให้สร้างต้นแบบให้กับโรงพยาบาลในประเทศไทย เพื่อการสนับสนุนผู้ป่วยประกันสังคมที่ดียิ่งขึ้นผ่านบริการสุขภาพดิจิทัล เช่น การแพทย์ทางไกล ด้วยการเพิ่มความร่วมมือกับโรงพยาบาล และช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพให้กับผู้คนจำนวนมากขึ้น

โดยการปรึกษาแพทย์ทางไกล จะเป็นการให้คำปรึกษาเบื้องต้นและช่วยรักษาความเจ็บป่วยที่ไม่ร้ายแรงผ่านบริการการแพทย์ทางไกล ซึ่งการเลือกวิธีการรักษาที่ถูกต้องและถูกเวลาให้กับผู้ป่วยในขั้นตอนการรักษาใดๆ ก็ตาม จะช่วยลดความแออัดของสถานพยาบาลได้ นพ.สุทธิชัย โชคกิจชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าว

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

นพ. พณะ จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก กล่าวว่า “การแพทย์ทางไกลจะเป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่จำเป็นต้องลางานเพื่อเข้ารับบริการทางการแพทย์ โรงพยาบาลในเครือบางปะกอกเล็งเห็นถึงปัญหานี้ และได้นำเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพในระบบดิจิทัล เช่น การแพทย์ทางไกล มาใช้เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) ซึ่งสามารถมอบการรักษาทางไกลได้อย่างรวดเร็วผ่านทางแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล เราเชื่อว่าโครงการนำร่องนี้จะช่วยปรับปรุงบริการแก่ผู้ป่วยประกันสังคมให้ดีมากยิ่งขึ้น และเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างแนวคิดใหม่ๆ สำหรับการแพทย์ในอนาคตที่จะมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง นอกเหนือไปจากการใช้งานแอปพลิเคชัน BPK Connect ของโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ป่วยประกันสังคมยังสามารถเข้ารับบริการการแพทย์ทางไกลของ GDTT ได้ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 อีกด้วย การแพทย์ทางไกลยังช่วยให้นายจ้างได้รับประโยชน์จากความสามารถในการผลิตที่มากขึ้นของลูกจ้าง เนื่องจากจะสามารถรักษาอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยได้โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล”

นอกจากนี้การให้บริการแพทย์ทางไกลผ่านแอป ยังช่วยให้บริษัทที่มีพนักงานอยู่ในระบบประกันสังคมไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มเติม สิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่ให้ความยินยอมเพื่อปลดล็อกการเข้าถึงบริการให้คำปรึกษาออนไลน์ของ GDTT เท่านั้น และ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งในบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ “เราเสียเวลาไปมากกับการที่พนักงานต้องไปรอคิวพบแพทย์ที่โรงพยาบาล รอการส่งต่อ หรือรอรับคำปรึกษาจากแพทย์เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพวกเขาในเวลางาน ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และผลิตภาพที่ลดลงของพนักงานจากอัตราการลางานสูงและประสิทธิภาพการทำงานต่ำ อาจส่งผลกระทบต่อความสำเร็จขององค์กรโดยรวมได้ด้วย อีกทั้งนำไปสู่การสูญเสียรายได้ขององค์กร” นายจิรัซย์  เหรียญชัยวานิช ผู้อำนวยการสายทรัพยากรบุคคล บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในขณะนี้ พนักงานของเราที่ลงทะเบียนกับโรงพยาบาลบางปะกอก 8 สามารถปรึกษาแพทย์ได้จากที่โต๊ะทำงานของพวกเขา และหากมีความจำเป็น พวกเขายังสามารถรับยาที่จะถูกจัดส่งไปยังที่ทำงานได้อีกด้วย”

การแพทย์ทางไกลกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิต นอกจากนี้ การแพทย์ทางไกลยังมีทั้งประสิทธิผล ประสิทธิภาพ และความสามารถในการรองรับการขยายตัว ซึ่งความสำคัญของบริการนี้ได้เป็นประโยชน์ในภูมิภาคและในส่วนอื่นๆ ของโลก