svasdssvasds

Goodyear ไอเดียเจ๋ง พัฒนายางรถยนต์ไร้ลม ทดสอบแล้วกับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla

Goodyear ไอเดียเจ๋ง พัฒนายางรถยนต์ไร้ลม ทดสอบแล้วกับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla

คนใช้รถยนต์ใช้ถนนมักจะเจอปัญหายางรั่ว ยางแบน ยิ่งในประเทศไทยที่มีถนนขรุขระและผุพังหลายพื้นที่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งเทคโนโลยีของยางรถยนต์ที่กู๊ดเยียร์จะมาช่วยแก้ปัญหาและตอบโจทย์คนใช้รถใช้ถนนในประเทศไทยและทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

Goodyear กู๊ดเยียร์ บริษัทผลิตยางรถยนต์ได้ประกาศการพัฒนายางรถยนต์แบบไร้ลม ที่เรียกว่า non-pneumatic tires (NPTs)

โดยได้มีการทดสอบการใช้แล้วกว่า 120,000 กิโลเมตร หนึ่งในการทดสอบได้มีการใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla อีกด้วย ซึ่งนี่จะตอบโจทย์โหมด Auto-pilot ของรถยนต์เทสลาได้เป็นอย่างดี การดูแลรักษารถไฟฟ้าควบคู่กับยางไร้ลมจะทำให้การซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทางแบรนด์กู๊ดเยียร์ได้มีการพูดถึงแนวคิดที่ต้องการให้ผู้ใช้รถยนต์ไม่ต้องกังวลการดูแลรักษาหรือที่เรียกกันว่า Maintenance ลดความเสี่ยงบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็นยางรั่ว ยางระเบิด และ “ไม่ต้องมีการเติมลมอีกต่อไป”

ยางประเภทนี้จะสามารถรองรับการบรรทุกน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษ ซึ่งจะนำไปใช้ได้กับรถบัส หุ่นยนต์ส่งของ รถขนส่งผู้โดยสารแบบไร้คนขับ และนุ่มนวลซึ่งเหมาะกับการขับในเมืองอีกด้วย

การพัฒนาครั้งนี้ทำให้เราคิดต่อยอดไปได้อีกว่า ยางประเภทนี้จะช่วยให้รถยนต์อัตโนมัติ,หุ่นยนต์อัตโนมัติ รวมถึงขนส่งโดยสารที่ไร้คนขับ สามารถทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ ลดการ Maintenance ของระบบอัตโนมัติต่างๆ ได้อีกด้วย

related