svasdssvasds

ทูตจีนประชุมเหตุเรือล่มภูเก็ต ดับ 33 ศพ สูญหาย 23 คน

ทูตจีนประชุมเหตุเรือล่มภูเก็ต ดับ 33 ศพ สูญหาย 23 คน

รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว ต้อนรับทูตจีน ประจำประเทศไทย ร่วมประชุมแผนค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต อีก 23 คน หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 33 คน

ทูตจีนร่วมประชุมแผนค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา นายหลี่ว เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เดินทางมายังห้องประชุมท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตจำนวนมาก โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับ

ทูตจีนประชุมเหตุเรือล่มภูเก็ต ดับ 33 ศพ สูญหาย 23 คน

 เบื้องต้นนายวีระศักดิ์ กล่าวรายงานสถานการณ์ว่า เรือล่ม 3 เหตุการณ์ ประกอบด้วย

1.เรือไดร์วิ่ง ซึ่งเป็นเรือนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ชื่อว่าฟินิกซ์ พีซี ไดร์วิ่ง บรรทุกผู้โดยสารชาวจีน 93 คน ลูกเรือและไกด์ 12 คน รวมทั้งหมด 105 คน ล่มอับปางบริเวณทางด้านใต้ของเกาะเฮ หมู่ที่ 3 ตำบลราไวย์ ห่างจากเกาะประมาณ 2.8 กิโลเมตร จากรายงานเมื่อช่วง 21.00 น.ที่ผ่านมา หลังยุติการค้นหาชั่วคราว พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 33 คน และยังสูญหายอีก 23 คน โดยช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กว่า 800 คน จะเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ทั้งทางน้ำและทางอากาศ รวมถึงตรวจสอบซากเรือฟิกนิกซ์ ที่จมอยู่อีกครั้ง หลังจากตลอดทั้งวันวานนี้ มีการค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

2.เรือยอร์ชชื่อว่าเซเนลิก้า บรรทุกผู้โดยสาร 40 คน และลูกเรือ 2 คน รวม 42 คน เกิดเหตุบริเวณเกาะไม้ท่อน ช่วยเหลือได้ทั้งหมด

3.เจ็ตสกี 1 ลำ ผู้โดยสารชาวรัสเซีย 2 คน เกิดเหตุบริเวณเกาะราชา ช่วยเหลือได้ทั้งหมด

 

related