svasdssvasds

BreakingNews : ยังไม่ย้าย "ผกก.ทุ่งใหญ่" ปมคลิปดราม่าเด้งลูกน้องขอตรวจใบขับขี่

BreakingNews : ยังไม่ย้าย "ผกก.ทุ่งใหญ่" ปมคลิปดราม่าเด้งลูกน้องขอตรวจใบขับขี่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เรียกผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ และสิบตำรวจตรีเอกพล เข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีสิบตำรวจตรีเอกพลเรียกตรวจใบอนุญาตขับรถผู้พิพากษาจนถูกบังคับบัญชาสั่งย้าย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครศรีธรรมราชยืนยันขณะนี้ยังไม่คำสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ขณะตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เรียกตรวจรถยนต์บริเวณจุดตรวจยูเทิรน์ภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช  โดยในคลิปเป็นภาพขณะที่ตำรวจจะขอตรวจใบขับขี่ผู้รถเก๋งคันสีขาวรายหนึ่ง โดยพบว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการฝ่ายตุลาการระดับสูง แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่า จะเพียงขอดูใบอนุญาตขับขี่เท่านั้น แต่ชายคนดังกล่าว ได้ตอบกลับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ อ้างว่าเป็นข้าราชระดับสูง และเป็นเพื่อนกับผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ คนปัจจุบัน และหลังจากนั้นยังเกิดการแชร์ข้อมูลกรณีตำรวจชั้นผู้น้อยที่ขอทำการตรวจใบขับขี่ได้ถูกคำสั่งย้าย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และล่าสุดมีกระแสข่าวว่าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชมีคำสั่งย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ มาช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าไปยัง พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง พล.ต.ต.ฐากูร ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งย้ายพ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่จ.นครศรีธรรมราช. ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างที่สำนักข่าวหลายสำนักนำเสนอข่าวแต่อย่างใด  ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงล่าสุด พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เรียก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช  พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่จ.นครศรีธรรมราช.และ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ให้เข้ามาพบที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ.โชคดี เกี่ยวกับกระแสข่าวถูกผู้บังคับบัญชาสั่งย้าย ซึ่ง พ.ต.อ.โชคดี ยืนยันว่ายังไม่เห็นคำสั่งย้ายแต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อพบผู้บังคับบัญชา  ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.โชคดี ได้ใช้สิทธิ์ลาพักร้อนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562

related