svasdssvasds

Breaking News : แพทย์เผย "น้ำตาล" อาการทรุดความดันตกช่วงค่ำ สมองบวมทำให้เสียชีวิต

Breaking News : แพทย์เผย "น้ำตาล" อาการทรุดความดันตกช่วงค่ำ สมองบวมทำให้เสียชีวิต

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วยครอบครัวของ น้ำตาล ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ น้ำตาล นางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว นักร้องและนักแสดงสาวจากเวที เดอะ สตาร์ ที่ห้องสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ศิริราช หลังจากที่ น้ำตาลได้เข้ามารับการรักษาที่ห้องไอซียู ตั้งแต่เช้าวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลา 02.17 น.วันนี้ 14 มิ.ย. น้ำตาล ได้จากไปอย่างสงบ

โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ ระบุว่า เมื่อวานนี้ตามที่ได้แถลงข่าวไป สัญญาณชีพทุกอย่างของน้ำตาลอยู่ในระดับที่ดี ออกซิเจนกลับขึ้นมาค่อนข้างดี ไม่มีเลือดออก แต่เมื่อวานนี้มี 2 เรื่องที่กังวล คือสมองบวม กับมีเลือดออกซ้ำ แต่ประเด็นที่ 2 โชคดีที่ไม่ได้เกิดซ้ำ ซึ่งปกติถ้าเลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้สมองเกิดการบวม การบวมจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึง 72 ชั่วโมง และถ้าปัจจัยที่ทำให้สมองบวมหายไป สมองจะยุบตัวลง ก่อนจะมาประเมินอีกครั้งว่าสมองเสียหายอย่างไรบ้าง

โดย 72 ชม.นี้คือว่าสำคัญมาก แต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.-20.00 น. อาการเริ่มแย่ลง ค่าต่างๆ เริ่มแย่ลง เนื่องจากเมื่อสมองเกิดอาการบวม แต่สมองขยายออกไม่ได้ เพราะติดกระโหลกศีรษะ ทำให้สมองนั้นเคลื่อนตัวลง จะทำให้ไปกดทับศูนย์ควบคุมการทำงานของหัวใจ ปอด และระบบการหายใจต่างๆ เป็นปัจจัยที่ทำให้คนที่สมองบวมอาการทุกอย่างแย่ลง ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นสาเหตุ จนกระทั้ง 02.17 น. น้ำตาล ก็ได้จากไปอย่างสงบ

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ทุกคนพยายามทำงานอย่างเต็มที่ แต่สถานการณ์มันเลวร้าย โดยทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น้ำตาล ด้วย แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของอาการ ซึ่งหลังจากนี้ทีมแพทย์จะนำข้อมูลไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุของอาการต่อไป

ด้านครอบครัวเชื่อว่า น้ำตาล สู้และพยายามอย่างเต็มที่แล้ว โดยยืนยันว่าตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ทีมแพทย์ไม่ได้ลดความพยายามลงแม้แต่วินาทีเดียว และเชื่อว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขา ขณะนั้นครอบครัวทุกคนได้มองเขาตลอดเวลา ขณะที่ คุณน้ำผึ้งพี่สาวของน้ำตาล บอกว่า สนิทกับน้องสาวมาก ค่อนข้างทำใจยากพอสมควร รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้พาลูกสาว (หลานน้ำตาล) ที่สนิทกันมาเยี่ยม เพราะอาจทำให้เกิดปาฎิหาริย์ก็ได้

ทั้งนี้จะมีการเคลื่อนย้าย น้ำตาล จากรพ.ในเวลา 12.00 น. เพื่อไปประกอบพิธีการทางศาสนา ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 16.00 น. รวมถึงจะมีการสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันนี้ – 17 มิ.ย. เวลา 19.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น.ต่อไป

related