svasdssvasds

Breaking News : รถไฟตกรางในญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 เจ็บนับสิบ

Breaking News : รถไฟตกรางในญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 เจ็บนับสิบ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าว เจแปนไทมส์ รายงานเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น.ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟสาย Keikyu ที่วิ่งระหว่างสถานี Kanagawa-Shimmachi และ Nakakido ชนกับรถบรรทุกจนตกรางและเกิดเพลิงไหม้ตามมา โดยเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุ 67 ปี  ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย

ขณะที่ทางการญี่ปุ่นรายงานเช่นกันว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบรรทุกที่เมืองโยโกฮามะ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือชายอายุ 67 ปี คาดว่าเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว และบาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาราว 11:40น ที่ทางข้ามรางรถไฟสาย Keikyu ระหว่างสถานีคานางาวะ-ชิเมจิและสถานีนากากิโดะ คาดว่ารถบรรทุกติดรางไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้จนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุงชนจนเกิดเพลิงไหม้ตู้โดยสารสามตู้แรกที่ตกรางและรถกระบะ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายบางส่วนของรถไฟออกจากที่เกิดเหตุแล้ว

 

ทางด้าน สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บต่างยังตกอยู่ในอาการตกใจ ผู้โดยสารตู้แรกวัย 23 ปีที่ปีนออกมาจากตู้รถไฟทางหน้าต่าง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเธอคิดว่าเธอจะตายเสียแล้ว ผู้โดยสารอีกคนจากตู้โดยสารแรกกล่าวว่าเขายังคงตัวสั่นไม่หยุดจากเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้านในละแวกนั้นกล่าวว่าพวกเขาได้ยินเสียงดังมากคล้ายเสียงระเบิดและพื้นดินสั่นสะเทือนเล็กน้อย

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดหน่วยงานช่วยเหลือที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลการจัดการอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งของญี่ปุ่นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วด้วยเช่นกัน

 

ขอบคุณคลิปจาก : The Japan times

related