svasdssvasds

คนในข่าว ฐานิสร์ เทียนทอง หนีลุงเหนาะลง พปชร.

คนในข่าว ฐานิสร์ เทียนทอง หนีลุงเหนาะลง พปชร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฐานิสร์ เทียนทอง เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2512 เป็นหลานชายคนสำคัญของ”ป๋าเหนาะ เสนาะ เทียนทอง เพราะเป็นลูกชายของพิเชษฐ์ เทียนทอง น้องชายคนที่ถัดจากวิทยา เทียนทอง เขาเป็น ส.ส.สระแก้ว ตั้งแต่ปี 2539 ในนามพรรคความหวังใหม่ แทนที่บุรินทร์ หิรัญบูรณะ อดีต ส.ส.หลายสมัย ที่เป็น ส.ส.คู่กับ”ผู้เฒ่าวังน้ำเย็น”มานาน

ก่อนหน้านั้นเขาเป็นประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว และเพราะเป็นหลานคนสนิท จึงผ่านตำแหน่งทางการเมือง โดยเฉพาะที่ปรึกษามามากมาย ทั้งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (เสนาะ เทียนทอง) ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (สุขวิช รังสิตพล) ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (สรอรรถ กลิ่นประทุม) และที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (สุวิทย์ คุณกิตติ)

เลือกตั้งปี 44 และ 48 เป็น ส.ส.พร้อมน้องสาวตรีนุช เทียนทองของสระแก้วต่อ ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ก่อนย้ายไปพรรคประชาราชของ”ลุงเหนาะ”เลือกตั้งปี 50 พร้อมรับหน้าที่เลขาธิการพรรค และย้ายกลับเพื่อไทยทั้งคู่ในเลือกตั้ง 54 ได้เป็น ส.ส.ผูกขาดของจังหวัด พร้อมตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ต่อด้วยรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ส่วนอีก 1 ตัวเป็นของสรวงศ์ เทียนทอง ลูกชายเสนาะ ซึ่งผูกขาดมาตั้งแต่ปี 48 เช่นกัน

ล่าสุด ตัดสินใจทิ้ง”ลุงเหนาะ” ย้ายไปพลังประชารัฐ พร้อมตรีนุช น้องสาว ทำให้มีแนวโน้มว่า การเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้วครั้งหน้าที่จะมีขึ้น อาจได้เห็นตระกูลเทียนทองแข่งกันเอง เพราะสรวงศ์ยืนยันจะอยู่พรรคเพื่อไทย และเป็นหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

ที่ผ่านมา ผู้สมัครจากตระกูลอื่น(ยกเว้นหิรัญบูรณะซึ่งอยู่ทีมเดียวกัน) ไม่เคยแย่งเก้าอี้ ส.ส.สระแก้วได้เลย แต่หากครั้งนี้ตระกูลเทียนทองแย่งกันเอง ใครจะเหนือกว่าใคร

related