svasdssvasds

หนึ่งเดียวอดีตส.ส.เพื่อไทยเพชรบูรณ์ไม่ไปพลังประชารัฐ

หนึ่งเดียวอดีตส.ส.เพื่อไทยเพชรบูรณ์ไม่ไปพลังประชารัฐ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ขณะที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เพชรบูรณ์ ยกทีมย้ายสังกัดตามนายสันติ พร้อมพัฒน์ ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี กลับเป็นหนึ่งเดียวที่ยังปักหลักอยู่กับพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม   

นายสุทัศน์ เกิด 29 มีนาคม พ.ศ.2500  เคยชนะเลือกตั้งในปี 2550 ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถูกกกต.ให้ใบเหลือง และแพ้ในการลงสมัครซ่อมส.ส. ก่อนจะได้เป็นส.ส.เต็มตัวครั้งแรกสมใจ ในการเลือกตั้งปี 2554  ของเขต 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ 

นายสุทัศน์ จบปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  หรือนิด้า 

เคยจดทะเบียนจัดตั้งและดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ เมื่อปี 2552 ก่อนเปลี่ยนใจไปลงสมัครและได้เป็นส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ปี 2554 ดังกล่าว อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าจะมีการยกทีมย้ายพรรคครั้งใหญ่ของกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปพรรคพลังประชารัฐ นายอติโรจ บุญใย อดีตจ่าทหาร ออกมาประกาศเตรียมทิ้งเก้าอี้ ว่าที่หัวหน้าพรรคพัฒนาประเทศไทย ไปซบพรรคเพื่อไทยและจะลงสมัครส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 แทนนายสุทัศน์ฯ แต่ภายหลังกลับลำอ้างกลับไปอยู่พรรคเดิม ขณะที่นายสุทัศน์ ย้ำว่า ยังอยู่พรรคเดิม และในวันประชุมพรรคเพื่อไทย ตนก็เดินทางไปร่วมด้วยตามปกติ 

นายสุทัศน์ เป็นลูกเขยของนายเชาว์ เพชรประเสริฐ เจ้าพ่อเดินรถรายใหญ่ เจ้าของสัมปทานเดินรถสายหล่มสัก-กรุงเทพฯ ภูเรือ-กรุงเทพ ฯ ถือว่ามีฐานะไม่ธรรมดา ได้รับมอบหมายให้คุมพื้นที่โซนด้านใต้ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนโซนด้านเหนือ คาดหมายว่า จะเป็นหน้าที่ของนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีตส.ส.2 สมัย พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นน้องชายของนายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ 1 ในอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ 

น่าจับตาว่า จะนำพาพรรคเพื่อไทยรับมือกระแสร้อนแรงของพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่

related