svasdssvasds

"เพื่อไทย" ต้อง "ขอโทษ" ประชาชน!!

"เพื่อไทย" ต้อง "ขอโทษ" ประชาชน!!

ไหนล่ะ? “คุณหญิงหน่อย”สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไหนล่ะ? ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และไหนล่ะ? ชัยเกษม นิติศิริ

เหตุใดชื่อของพวกเขาเหล่านี้ ไม่ได้ไปต่อในสภาฯ เพื่อบดแย่งชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี กับ “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่พรรคเพื่อไทยประกาศเอาไว้ในการหาเสียงเลือกตั้ง!

ทำไมชื่อของพวกเขาเหล่านี้ที่เป็นบุคคล “ดี 1 ประเภท 1” ของพรรคเพื่อไทยจึงหล่นหายระหว่างทาง...

เมื่อพรรคเพื่อไทยมีมติไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคซึ่งมี 3 คนไปเป็นคู่แข่งในรัฐสภา และ 7 พรรคการเมือง จะเสนอชื่อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  เป็น "คู่ต่อสู้" กับ พล.อ. ประยุทธ์  แคนดิเดตนายกฯจากขั้วของพรรคพลังประชารัฐ

เหตุผลที่อ้างเรื่องความเหมาะสมของ “ธนาธร” ไม่ขาดคุณสมบัติ แต่จากปากคำของ ชูศักดิ์ ศิรินิลประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยยอมรับอย่างหมดเปลือกว่า

“ไม่ว่าแคนดิเดตจะเป็นใครก็ตามจากซีกนี้ เสนอชื่อไปก็ไม่ประสบความสำเร็จในการได้เป็นนายกฯ ไม่ทำให้พลิกผันกลับมาเป็นนายกฯ ได้”

เหตุผลเพียงเท่านี้หรือที่ทำให้พรรคเพื่อไทยตัดสินใจหงายการ์ดถอดใจ! หรือมีเบื้องลึกเบื้องหลังใดที่ต้องการให้เป็นสัญลักษณ์กระทบชิ่งทางการเมืองที่หวังผลมากกว่านั้น

ไม่ใช่แค่รู้ว่าไม่ได้ก็เลยไม่สู้!

นี่คือตรรกะของพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียง  7.92 ล้านเสียงจากประชาชนทั่วประเทศที่โหวตให้พรรคเพื่อไทย ไปเสนอชื่อ “คุณหญิงหน่อย” “ชัชชาติ” และ “ชัยเกษม” ในสภาฯเป็นนายกฯ

พรรคเพื่อไทยกำลังหลอกลวงประชาชน?

พรรคเพื่อไทยกำลังหักหลังประชาชน

พรรคเพื่อไทยลักหลับแฟนคลับของ “คุณหญิงหน่อย”  ในวันสุกดิบก่อนจะเลือกนายกฯ

พรรคเพือไทยไม่ซื่อสัตย์กับแฟนคลับของ “ชัชชาติ”

พรรคเพื่อไทยไม่แยแสต่อแฟนคลับของ “ชัยเกษม”

พรรคเพื่อไทยจะรับผิดชอบกับความรู้สึกของประชาชนที่สูญเสียไปอย่างไรเมื่อคนที่เขาศรัทธาเชื่อมั่นว่าจะชูธงเป็นผู้นำบริหารประเทศให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้ง “คุณหญิงหน่อย” “ชัชชาติ” และ “ชัยเกษม” พวกเขาเหล่านี้ ไม่มีโอกาสได้ “สู้”เลย

 

พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นผลทางการเมืองมากกว่า ความรู้สึกของประชาชน และจนป่านนี้ ก็ยังไม่ได้ยินคำ “ขอโทษ” ประชาชนสักคำ!

 

related