svasdssvasds

"สาธิต" รองหน.ปชป.ภาคกลาง เจอด่านหิน

"สาธิต" รองหน.ปชป.ภาคกลาง เจอด่านหิน

เลือกตั้ง ปี 2550 และ 2554 พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของอลงกรณ์ พลบุตร และสาธิต ปิตุเตชะ ตามลำดับ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง นอกจากจะทำให้ปชป.มีส.ส.ภาคกลางและภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นแล้ว

เฉพาะจำนวนส.ส.ในภาคตะวันออก ปชป.ยังเป็น"แชมป์"แซงหน้าพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยตามลำดับ ชนิดที่คอการเมืองคาดไม่ถึง

เลือกตั้ง 2550 ปชป.กวาดหมดทั้ง 8 ที่นั่งส.ส.ชลบุรี ก่อนจะมาแพ้ให้กับกลุ่ม "บ้านใหญ่กำนันเป๊าะ"ในปี 2554 ในนามพรรคพลังชล แต่ก็ยังสอดแทรกได้ 1 ที่นั่ง ขณะที่จังหวัดอื่นๆในภาคตะวันออก ปชป.กวาดที่นั่งส.ส.ได้ครบทุกจังหวัด ทั้งระยอง ตราด จันทบุรี หรือแม้แต่ฉะเชิงเทรา ก็ได้ 2 จาก 4 ที่นั่ง

แต่เลือกตั้งหนนี้ ปชป.ถูกดึงถูกดูด อดีตส.ส.เก่าในทุกจังหวัดให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแพ็คทีมกับอดีตส.ส.พลังชลเก่า  ตั้งแต่จันทบุรี ฉะเชิงเทรา หรือแม้แต่ชลบุรี ส่วนที่ระยอง ก็มีข่าวหนาหูเรื่องอดีตส.ส.ไปนั่งกินอาหารกับคนในรัฐบาล ด้วยข้ออ้างไปหารือเรื่องพื้นที่อีอีซี กระทั่งหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยออกโรงมาพูดเรื่องนี้ ทำนองรู้ความเคลือนไหวดีว่าใครแอบไปนั่งร่วมวงบ้าง

สาธิตในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ดูแลภาคตะวันออกด้วย จึงมีภารกิจสำคัญ ที่ต้องนำพาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป. ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นคน"หน้าใหม่" สู้กับอดีตส.ส.ที่มีหลายคนเคยสังกัดปชป. แต่ครั้งนี้ ลงในสังกัดพรรคใหม่

สาธิต อดีตทนายความ เกิดปี 2510 เริ่มเล่นการเมืองท้องถิ่นประเดิมจากส.จ.ระยอง ในฐานะคนจากตระกูลการเมืองของจังหวัด ก่อนลงสมัครส.ส.ปี 2544 สังกัดพรรคปชป.และชนะเลือกตั้ง จากนั้นในปี 2550 และ 2554 นำผู้สมัครจากปชป.ชนะเลือกตั้งเหมาจังหวัด 4 คนทั้ง 2 ครั้ง

ถือเป็นคนหนุ่มไฟแรง จึงได้รับการสนับสนุนทั้งจากผู้ใหญ่ในพรรคและส.ส.ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกให้เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

เลือกตั้งครั้งใหม่ แรงกดดันบน 2 บ่าของเขาจึงหนักอึ้งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

related