svasdssvasds

“สุพล ฟองงาม” หัวหมู่ทะลวงฟันอุบลฯ “พปชร.”

“สุพล ฟองงาม” หัวหมู่ทะลวงฟันอุบลฯ “พปชร.”

อุบลราชธานี หัวเมืองสำคัญอีสานใต้ ถือเป็นฐานที่มั่นสำคัญของขั้วเพื่อไทย มาตั้งแต่สมัยยังเป็นพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชน

เมื่อครั้งประชุมครม.สัญจร ที่อุบลราชธานี เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นช่วงที่เกิดความชัดเจนว่า อดีตส.ส.อุบลฯพรรคเพื่อไทย ได้แตกเป็น 2 ขั้ว ระหว่างกลุ่มนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เป็นหัวหน้าทีมมาตลอดในช่วงหลังๆ กับกลุ่มนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.หลายสมัย

ก่อนวันประชุมครม.สัญจร 1 วัน นายสุพล พร้อมอดีตส.ส.หลายคน ได้ไปปรากฎตัวต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์และคณะ ระหว่างพบปะกับประชาชนในพื้นที่ แม้วันนั้นนายสุพล ย้ำว่า ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า แค่รอโอกาสเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นเอง

นายสุพล เกิดปี 2505 เป็นส.ส.อุบลฯครั้งแรกปี 2539 สังกัดพรรคความหวังใหม่ จากนั้นปี 2544 เป็นส.ส.พรรคไทยรักไทย และได้เป็นเรื่อยมา กระทั่งเลือกตั้งปี 2554 เป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย

ปี 2553 ได้เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี ได้เป็นรมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ถัดมาในรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

เป็นเจ้าของวลีเด็ดที่เคยพูดโต้ใส่ อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ในการประชุมพรรคไทยรักไทยว่า "ส.ส.ไม่ใช่พนักงานบริษัท"

เลือกตั้งหนนี้ ไม่ต่างจากหัวหมู่ทะลวงฟัน ต้องนำพา พปชร.สู้กับเจ้าถิ่นที่ฐานเสียงแน่นหนามานานกว่า 10 ปีอย่างพรรคเพื่อไทย โดยมี 10 เก้าอี้ส.ส.ให้แย่งชิง

related