svasdssvasds

หรือจะทยอยไปเช็กอินที่ดูไบกัน ?

หรือจะทยอยไปเช็กอินที่ดูไบกัน ?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทำไมต้องหนี ! เป็นคำถามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า “โอ๊ค”พานทองแท้ ชินวัตร เหตุใดจึงมีข่าวอ้างว่า ด่วนตัดช่องน้อยแต่พอตัว แปลงร่างเป็นนินจา ตามอาสาว “เจ๊แดง”เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เร้นกายหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งที่คดีจำนำข้าว ล็อต 2 ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.กำลังไต่สวนมูลความผิดของโครงการรับจำนำข้าวอีก 8 สัญญา จำนวนข้าว 14 ล้านตันยังไมได้ตั้งแท่น

มีเพียงการสื่อสารผ่านไอจี เพื่อยืนยันตัวตนว่าอยู่เมืองไทย ตอบโต้กับเพจเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสเท่านั้น แถมสำบัดสำนวนที่เขียนก็มีคนจับผิดว่า ไม่ใช่ “น้องต้นโอ๊ค” คนเดิม มีมือปืนรับจ้างมาโพสต์ให้ก็ว่ากันไป แต่ก็ไม่เข้าใจ ลนลานอะไร ในเมื่อคดีฟอกเงิน กรณีทุจริตอนุมัติสินเชื่อของอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มธุรกิจในเครือกฤษดามหานคร ยังมีเวลาต่อสู้คดีอีกนาน

ดูอย่าง อาปู “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สิ ที่ถูกคดีปล่อยปละละเลยให้มีทุจริตจำนำข้าว 5 แสนล้านบาท บอกว่าไม่หนีๆ ให้คนแห่ไปให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์สู้ๆ”กันที่ศาล สุดท้ายก็หายตัวไปเดินช็อปปิ้งกับพี่ชายในต่างแดน

บรรดาแฟนคลับ ยังคงโหยหา ทักษิณ ชินวัตร อยากให้กลับมา ทั่งที่ผ่านมา ประชาชนหลงคารม “รวยแล้ว ไม่โกง” จนสูญเสียเงินหลวงไปหลายแสนล้าน เฉพาะที่เป็นคดีความตามหมายจับอยู่ตอนนี้ คดีทุจริตก็ยาวเป็นหางว่าว

1.คดีปล่อยกู้เอ็กซิมแบงก์ โดยอนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของเอ็กซิมแบงก์ให้กับรัฐบาลพม่า วงเงิน 4,000 ล้านบาท ในโครงการปรับปรุงระบบโทรคมนาคมของประเทศพม่า เพื่อเอื้อประโยชน์ในธุรกิจดาวเทียม ที่มีการสั่งซื้ออุปกรณ์จากบริษัท ชิน แซทเทิลไลท์

2.คดีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 และ 3 ตัว (หวยบนดิน) ศาลฎีกาฯนัดพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2551 แต่ไม่มา ศาลจึงสั่งออกหมายจับ

3.คดีแปลงสัมปทานมือถือ-ดาวเทียม เป็นภาษีสรรพสามิต ศาลนัดพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2551 และได้ออกหมายจับเนื่องจากไม่มาศาล

และ 4.คดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้กว่า 9,000 ล้านบาท ให้กับเครือกฤษดามหานคร ศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 เหตุไม่มาศาลในนัดพิจารณาคดีครั้งแรก และเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ศาลออกหมายจับอีกใบในคดีนี้เนื่องจากไม่มาศาล

ประชาชนจึงควรติดตามต่อไปว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคเครือข่ายอย่างพรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อชาติ ทั้งหลายมทั้งมวลนี้จะมีนโยบายปราบโกงยังไง

โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย  ที ประกาศทำได้จริง คนไทยหายจน ประชาชนจะหลงมนต์ นายใหญ่อีกไหม!!

 

 

 

related