svasdssvasds

#ฟ้ารักพ่อ กระหึ่มโซเชียล

#ฟ้ารักพ่อ กระหึ่มโซเชียล

แฮชแท็ก# "ฟ้ารักพ่อ" ทำโซเชียลระอุ จากกระแสความนิยม "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ครองใจทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ ตลอดจนบรรดาคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสนใจความเป็นไปและข่าวสารของบ้านเมือง

เป็นผลพวงหนึ่งจากการประกาศจุดยืนจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ประกาศนโยบายโดนใจคนยุคใหม่ร่วมสมัย ทั้งวัยวุฒิและความคิดต่อประเด็นด้านการเมือง

ตั้งแต่กล้าชูธงจะลดขนาดกองทัพ ลดนายพล เลิกกฎการเกณฑ์ กระทั่งถึงนโยบายล่าสุด ให้ความสำคัญกับเด็กเกิดใหม่ ให้เงินค่าเลี้ยงดูตั้งแต่แรกคลอดถึง 6 ขวบ เดือนละ 1,200 บาท มีค่าครองชีพเยาวชน อายุระหว่าง 13-18 ปี เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน

การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงไม่ใช่เฉพาะในกรุงเทพฯเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงต่างจังหวัดคนรุ่นใหม่จะแห่แหนไปต้อนรับพร้อมถ่ายเซลฟี่คู่กับธนาธรอย่างที่ไม่เคยมีเกิดขึ้นมาก่อนกับนักการเมืองที่มีภาพของการเป็นคนรุ่นใหม่

แฮชแท็ก "ฟ้ารักพ่อ" เกิดขึ้น และติดเทรนด์ ทวิตเตอร์ ขณะที่คะแนนนิยมของพรรคอนาคตใหม่ ในภาคอีสานจากผลสำรวจอีสานโพล จากประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด มีสูงถึง 22% สูงเป็นอันดับสองรองจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้คะแนนนิยมอันดับหนึ่งถึง 44 %

ว่า "ฟ้ารักพ่อ" มาจากคำพูดของเรยา ตัวเอกจากละครเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" ที่ออกฉายทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2554  เป็นการเรียกสามีที่เป็นผู้ใหญ่กว่า เป็นนักธุรกิจใหญ่ หน้าตาดี จึงถูกโยงมาถึงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อายุยังไม่มาก แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม โดยเฉพาะสาวๆ

ธนาธร ซึ่งทราบดีถึงกระแสนิยมของตัวเขาต่อคนรุ่นใหม่ๆ  ได้ทวีตข้อความ หวังกลับ อาทิ "ดีใจหรือหรือใจดี ดูเหมือนจะแก่นะครับ" และ "พ่อก็รักฟ้าและประชาชนทุกคนครับ"

นี่เป็นกระแสที่สะท้อนให้เห็นถึงจุดเด่นของนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่เชื่อว่าจะได้ลุ้นจำนวนส.ส.คนรุ่นใหม่ ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ได้ถล่มทลายมากขนาดไหน?

related