svasdssvasds

ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อสมุดบัญชี ก่อนนำไปขายต่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อสมุดบัญชี ก่อนนำไปขายต่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจท่องเที่ยว จับผู้ต้องหาที่รับซื้อขายบัญชีธนาคารเพื่อนำไปขายต่อให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อใช้สำหรับโอนเงินจากเหยื่อ

นายนัฐชา พันธุ์คุ้มเก่า คือผู้ต้องหาที่ซื้อบัญชีธนาคาร จากบุคคลอื่น ผ่าน เครือข่ายสังคมออนไลน์ทาง Facebook และ LINE ก่อนนำไปขายให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร จับกุมได้ที่ บริเวณ อพาร์ทเม้นท์ ย่านพหลโยธิน 32

ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อสมุดบัญชี ก่อนนำไปขายต่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่าทางตำรวจทราบข้อมูลว่านายนัฐชา มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีจากบุคคลอื่นเพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงิน ของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงซึ่ง Facebook ใช้ชื่อภานุงพงศ์ สินชัยเจริญ มีพฤติกรรมเป็นแอดมินกลุ่ม รับซื้อขายบัญชีบุคคลอื่นผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ทาง Facebook และ LINE เพื่อใช้เป็นบัญชีปลายทางรับโอนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง

ตำรวจรวบหนุ่มรับซื้อสมุดบัญชี ก่อนนำไปขายต่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

และจากการสอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า จะรับซื้อบัญชีในราคา 900 บาท และนำขายต่อในราคา 3,000 -10,000บาทขึ้นไป โดยจะขายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ เช่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งปัจจุบันคนร้ายได้หลอกลวงประชาชนด้วยวิธีต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับซื้อบัญชีของผู้อื่นมาใช้ซึ่งเป็นการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในการรับโอนเงินจากผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

สำหรับคดีดังกล่าว นอกจากตัวของผู้ต้องหาที่มีความผิดแล้ว ตัวของผู้ที่นำสมุดบัญชีมาขายนั้นก็จะมีความผิดเช่นกัน ซึ่งจากการตรวจสอบการกวาดล้างกลุ่มพฤติกรรมที่มีความผิดในลักษณะดังกล่าวนั้นที ผู้ที่นำสมุดบัญชีมาขาย และเตรีนมออกหมายจับแล้ว 134 หมายจับ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งออกหมายจับและติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยังได้ฝากเตือนประชาชน ที่จะนำสมุดบัญชีมาขายนั้น ขออย่าทำ เพราะมีความผิดเช่นกัน และหากไม่มีกลุ่มคนไทยที่ยังขายสิ่งเหล่านี้ การกวาดล้าง แก๊งค์ callcenter โรแมนซ์แสกม หรือ อาชญากรรมข้ามชาติในประเทศได้

related