svasdssvasds

โซเชียลจวก! จนท.รพ.สระแก้วโพสต์ไม่สลด แม้มีเด็กตาย

โซเชียลจวก! จนท.รพ.สระแก้วโพสต์ไม่สลด แม้มีเด็กตาย

ไม่สำนึก! โซเชียลเดือดจัด หลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพสต์ข้อความ "โรงฆ่าสัตว์" เปิด 24 ชม. เชิญวัว-ควายมาใช้บริการ โยงปมเด็ก 1 ขวบ ชาวสระแก้วเสียชีวิตเพราะห้องฉุกเฉินปิด

ความคืบหน้า กรณีที่ ด.ญ.ญานิศา ทัดละมัย หรือ น้องกวาง หนูอายุ 1 ขวบเศษ ชาวจังหวัดสระแก้วเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วไม่ยอมเปิดห้องฉุกเฉินทำการรักษาอาการปวดท้องและไข้ขึ้นสูง

ซึ่งภายหลังทางโรงพยาบาลได้ออกมาแถลงขอโทษ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั่งให้มีเร่งเยียวยาผู้เสียหาย รวมถึงทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งให้โรงพยาบาลต้องเปิดห้องฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

ล่าสุดโลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับข่าวดังกล่าวอีกครั้ง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำภาพจับหน้าจอที่มีข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลดังกล่าว ระบุใจความว่า "โรงฆ่าสัตว์เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เชิญวัว-ควาย มารับบริการ" ซึ่งภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้ผู้คนบนโซเชียบวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบไป และภายหลัง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรายดังกล่าวได้ออกมาโพสต์อีกว่า ในเวลางานตนคือคนทั่วไป มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้โดยไม่พาดพิงบุคคล องค์กร สถาบัน หรือศาสนาใด

แต่คนที่แคปรูปตนไปประจานคือความผิดที่แท้จริง ซึ่งคำพูดดังกล่าวยิ่งทำให้ผู้คนบนโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์มากยิ่งขึ้น

related