svasdssvasds

ไทยจี้สถานทูตอังกฤษตอบปมวีซ่า "ยิ่งลักษณ์" เชื่อตามจับได้ยากขึ้น

ไทยจี้สถานทูตอังกฤษตอบปมวีซ่า "ยิ่งลักษณ์" เชื่อตามจับได้ยากขึ้น

"ศรีวราห์" เปิดเผย ได้สั่งการให้กองการต่างประเทศทำหนังสือถามสถานทูตอังกฤษ ต้นสังกัดได้ออกวีซ่าให้ "ยิ่งลักษณ์" จริงหรือไม่ พร้อมระบุ หากเป็นเรื่องจริงจะทำให้การติดตามตัวทำได้ยากขึ้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีไทย รายงานว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่กำลังหลบหนีอยู่ขณะนี้ ได้วีซ่าของประเทศอังกฤษ 10 ปีนั้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ข้อมูลเบื้องต้นจากกองการต่างประเทศ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานใดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าอยู่ประเทศอังกฤษ 10 ปี ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้กองต่างประเทศทำหนังสือถึงสถานทูตอังกฤษเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวแล้ว

ศรีวราห์ไม่รู้ภาพยิ่งลักษณ์- ทักษิณโผล่สหรัฐ เก่าหรือใหม่

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่ ใช้หนังสือเดินทางเล่มไหน ประเทศอะไร ขอย้ำว่าที่ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานงานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์มาดำเนินคดีให้ได้

related