svasdssvasds

อธิบดี DSI ยัน "พิสิฐชัย" โพสต์ข้อมูลบนโซเชียล ผิดจรรยาบรรณ ปัดเอี่ยวปล่อย "ธัมมชโย" หนี

อธิบดี DSI ยัน "พิสิฐชัย" โพสต์ข้อมูลบนโซเชียล ผิดจรรยาบรรณ ปัดเอี่ยวปล่อย "ธัมมชโย" หนี

พ.ต.อ.ไพสิฐ ระบุผลการสอบ "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซบุ๊กเผยข้อมูลคดีเงินทอนวัด ยังอยู่ระหว่างสอบสวน แต่ยอมรับผิดจรรยาบรรณ พนักงานสอบสวน

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร อดีตเจ้าหน้าที่กองคดีภาษีอาการ ที่โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัดลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าระหว่างนี้คณะกรรมการกำลังสอบข้อเท็จจริง มีกำหนด 30 วัน

ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับว่า การกระทำของนายพิสิฐชัย เป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องตามจรรยาบรรณของพนักงานสอบสวน และจากที่มีการเรียกเข้ามาสอบถาม นายพิสิฐชัย ก็ระบุว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวตามที่เห็นปรากฎผ่านสื่อต่างๆ จึงนำมาแสดงความคิดเห็นเองบนเฟซบุ๊กส่วนตัว

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ ยังชี้แจงกรณีที่ นายพิสิฐชัย เป็นชุดเจรจาในคดีของวัดพระธรรมกาย นั้นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุบผู้ต้องหาได้ไม่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากนายพิสิฐชัย เคยบวชเรียน และมีความรู้เกี่ยวกับพระสงฆ์ ซึ่งขณะนั้นได้มอบหมายหน้าที่ให้ดูแลในเรื่องของข้อกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.สงฆ์ เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการทำงานเชิงลึกแต่อย่างใด

related