svasdssvasds

ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด

ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด

ตำรวจท่องเที่ยว บุกทลายแก๊งโรแมนสแกม พบมีคนไทย - ไนจีเรียร่วม ตุ๋นคนไทย ด้วยกันสูญเงินกว่า 2 ล้าน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการทลายองค์กรเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ "แสร้งสร้างออนไลน์" หรือ Romance Scame จำนวน 3 เครือข่าย ผู้ต้องหา 14 ราย แบ่งเป็น สัญชาติไทย 6 ราย ,ไนจีเรีย 8 ราย โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในพื้นที่ราชบุรี สมุทรสาคร พิษณุโลก ชลบุรี และ สน.ดุสิต มีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยทั้ง 3 เครือข่ายมีพฤติกรรมเหมือนกัน คือการ ร่วมกันหลอกลวงประชาชนโดยใช้เฟซบุ๊ก ไลน์ สร้างโปร์หรู ทักแชทพูดคุยกับเหยื่อในลักษณะชู้สาวก่อนจะหลอกให้โอนเงิน มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นขบวนการ โดย ตำรวจใช้เวลาในการสืบสวนสวนจับกุมผู้ต้องหาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินตั้งแต่ 300,000 - 500,000 บาท

ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่าการจับกุมแก๊งดังกล่าว ค่อยข้างทำได้ยากกว่า การจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์จึงได้ทำการปรับแผนใหม่ในการกวาดล้างจับกุมโดยจะสืบสวนจับกุมคนไทยที่ให้การสนับสนุนทุกรูปแบบตั้งแต่การรับเปิดบัญชี,รับโอน,กดเงิน,แม้จะอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นก็ตาม โดยทุกคนจะถูกดำเนินคดี ฐานฉ้อโกงประชาชน และมีส่วนร่วมองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โทษจำคุก 10 ปี

ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด

ทั้งนี้จากข้อมูล พบว่าปัจจุบันมีชาวไนจีเรียเข้ามาประเทศไทยกว่า 1,400 ราย ซึ่งได้ประสานขอข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าในจำนวนนี้ เข้ามาในประเทศไทยด้วยจุดประสงค์ใด มีการใช้วีซ่านักท่องเทียวมาบังหน้า เพื่อก่อเหตุอาชญากรรมหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศ แต่หากเข้ามาท่องเที่ยวจริงก็พร้อมดูแลเพราะสร้างรายได้ให้ประเทศ

ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด ตำรวจบุกทลายแก๊งโรแมนสแกม 3 แก๊งรวด

นอกจากแก๊งโรแมนสแกรมแล้ว ตำรวจเร่งสืบสวนจับกุมแก๊งหนี้นอกระบบ ที่หลอกลวงชาวบ้านโดยปล่อยเงินกู้ ให้นำโฉนดมาจำนอง มาขายฝาก หรือทำนิติกรรมอำพรางฉ้อฉลต่างๆ ซึ่งผลการกวาดล้างจับกุมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน มีประชาชนเดือดร้อนและแจ้งข้อมูลเข้ามากว่าแสนรายแล้ว โดยภายในสิ้นเดือนนี้คาดว่าจะสามารถคืนที่ดินให้ชาวบ้านได้ประมาณ 2พันไร่

related