svasdssvasds

ตั้งกรรมการสอบ สภ.เกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความ นักท่องเที่ยวถูกข่มขืน คาด 7 วันรู้ผล

ตั้งกรรมการสอบ สภ.เกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความ นักท่องเที่ยวถูกข่มขืน คาด 7 วันรู้ผล

รองโฆษก ตร. เผยตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีไม่ สภ.เกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความ นักท่องเที่ยวถูกข่มขืนแล้ว คาดทราบผลชัดเจนภายใน 7 วัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกข่มขืนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในประเด็นที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกข่มขืน แล้ว

และในเวลานี้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมี พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับผิดชอบ งานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฎข้อเท็จจริงในภายหลังว่ามีความบกพร่อง ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังระบุว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัย และการให้บริการนักท่องเที่ยวนั้น เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนนโยบาย อย่างจริงจัง และต่อเนื่องมาโดยตลอด เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกันรวมถึงปฏิบัติงานให้เป็นรูปธรรม ในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การสุราษฎร์ฯสั่งสอบด่วน สาวอังกฤษโดนข่มขืนบนเกาะเต่า เจอตำรวจรับแจ้งแค่ของหาย [คลิป]

related