svasdssvasds

ขอหมายจับแอดมินเพจ “CSI LA-คนแชร์” ข่าวข่มขืนสาวอังกฤษที่เกาะเต่า ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

ขอหมายจับแอดมินเพจ “CSI LA-คนแชร์” ข่าวข่มขืนสาวอังกฤษที่เกาะเต่า ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

ตำรวจขอหมายจับแอดมินเพจเฟซบุ๊ก CSI LA พร้อมผู้ใช้เฟซบุ๊กอีก 12 คน หลังกุข่าว และแชร์ข่าวข่มขืนสาวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จนทำให้เกิดความเสียหาย

ความคืบหน้ากรณีหญิงชาวอังกฤษ อายุ 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาลักทรัพย์ และถูกข่มขืน บริเวณหาดทรายรี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งตำรวจ นำโดย พลตำรวจตรี-สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ทำการสอบสวน และพบว่า เรื่องถูกข่มขืนไม่ได้เกิดขึ้นจริงนั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอก-เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับนายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า CSI LA ซึ่งเป็นคนนำข่าวดังกล่าว ที่ถูกเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศ นำมาเสนอข่าวผ่านเพจตัวเอง พร้อมพาดพิงถึงคดีฆ่าข่มขืน 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ก่อนหน้านี้ และหมายจับสมาชิกเฟซบุ๊กผู้แชร์ข้อมูลอีก 12 คน โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดี ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลบิดเบือนหรือปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายประชาชน , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงของประเทศ และความมั่นคงในทางเศรษฐกิจ , เผยแพร่ตัดต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าข้อมูลเป็นการบิดเบือน

ขณะที่ก่อนหน้าขอหมายจับแอดมินเพจเฟซบุ๊ก CSI LA และผู้แชร์ข้อมูลอีก 12 คนนั้น ตำรวจได้ขอหมายจับนางซูซาน บัชอะนาน ชาวอังกฤษ แอดมิน และเจ้าของเว็บไซต์สมุยไทม์ส ซึ่งขณะนี้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

related