svasdssvasds

ญาติร้อง "ศรีวราห์" สอบเหตุลูกสาวใช้ถุงพลาสติกครอบฆ่าตัวตาย หลังพบพิรุธ

ญาติร้อง "ศรีวราห์" สอบเหตุลูกสาวใช้ถุงพลาสติกครอบฆ่าตัวตาย หลังพบพิรุธ

ญาติสาวฆ่าตัวตายด้วยการใช้ถุงพลาสติกครอบหัว ร้อง ศรีวราห์ ตั้งที่สอบสวนหลังพบพิรุธในการตาย ลั่นไม่เชื่อลูกสาวจะฆ่าตัวตาย

นางสาวบัวทอง โสภาลุน อายุ 51 ปี มารดาพร้อมญาติพี่น้องของ นางสาวดวงจันทร์ ทวีพันธ์ อายุ 33 ปี ผู้ปล่อยเงินกู้ ที่เสียชีวิตปริศนาในสภาพถุงพลาสติกคลุมหัวจนขาดอากาศหายใจอยู่ภายในรถยนต์ของตัวเอง ซึ่งจอดอยู่บริเวณบนถนนทางไปที่นา บ้านน้ำท่วม อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 เข้าพบ พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยตั้งชุดสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาว เนื่องจากพบพิรุธทางคดีหลายอย่าง และคิดว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ตามที่สภ.ลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญระบุ แต่น่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม

พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอบนรถและถุงพลาสติก ไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นปรากฏ พบเพียงดีเอ็นเอของบุคคลในครอบครัวและผู้เสียชีวิตเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ รอผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงอยู่ และบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่ง โดยยังไม่พบกล้องวงจรปิด แต่มีการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่ออกจากบ้าน พบว่าบริเวณที่ใกล้ที่สุด คือ ปั๊มน้ำมัน กับหน้าวัด แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่พยานหลักฐาน ที่ระบุว่ามีผู้อื่นทำให้เสียชีวิต จึงสรุปว่าเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ พร้อมยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีเรื่องทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่สูญหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นพบว่ามีสมุดบันทึกรายการลูกหนี้ และสมุดบัญชีเงินฝากหายไป

ญาติร้อง "ศรีวราห์" สอบเหตุลูกสาวใช้ถุงพลาสติกครอบฆ่าตัวตาย หลังพบพิรุธ

ด้านพ.ต.ต.ณัฐวุฒิ โยธินอุปไมย นายแพทย์ (สบ 1) กลุ่มงานนิติพยาธิ แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผู้ตรวจชันสูตรพลิกศพ ครั้งที่ 2 ยืนยันไม่ได้ว่านางสาวดวงจันทร์ฆ่าตัวตายหรือไม่ ตรวจสอบได้แค่เสียชีวิตจากระบบหายใจล้มเหลว ส่วนยาที่นางสาวดวงจันทร์กิน ไม่เกี่ยวข้องกับการขาดอากาศหายใจ สอดคล้องกับโรงพยาบาลที่แรกที่ตรวจชันสูตรพลิกศพ ว่าระบบหายใจล้มเหลว ส่วนแผลใต้ตา ต้องสอบถามแพทย์คนแรกที่ตรวจ เพราะกว่าศพจะถึงตนเอง ก็เปลี่ยนสภาพไปมากแล้ว ไม่ยืนยันว่าเป็นการตายเพราะฆ่าตัวตาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า จะดูแลครอบครัวให้ได้รับความปลอดภัย สั่งให้กองปราบปรามดำเนินการต่อตามกระบวนการ โดยมีประเด็นจะต้องสืบต่อ คือ ทรัพย์สินของนางสาวดวงจันทร์ที่สูญหาย ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ และประเด็นที่แม่ของผู้ตายอ้างว่าถูกโทรศัพท์มาข่มขู่ จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลผู้เสียหาย และสอบสวนควบคู่ไปด้วย ส่วนหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงสนทนาที่อ้างว่าข่มขูาหลังเลครอบครัวผู้ตายเดินหน้าฟ้องร้อง ก็จะตั้งกรรมการสอบเช่นกัน

ญาติร้อง "ศรีวราห์" สอบเหตุลูกสาวใช้ถุงพลาสติกครอบฆ่าตัวตาย หลังพบพิรุธ

ขณะที่นางสาวบัวทอง ยืนยันว่า ไม่พบเค้าลางความน่าสงสัยว่าลูกสาวตัวเองจะฆ่าตัวตาย เพราะลูกสาวไม่มีนิสัยเก็บตัว และยังบอกอีกว่าจะหันมาทำอาชีพเกษตรกรรม ขณะเดียวกันเพิ่งมาทราบภายหลังลูกเสียชีวิตว่าลูกสาวได้ไปกู้ยืมเงินจากเพื่อน เพื่อมาปล่อยกู้ต่อ ซึ่งเป็นคดีที่ฟ้องร้องกันอยู่

related