svasdssvasds

ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง

ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประสานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เดินหน้าเอาผิด ผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎจราจรวิ่งบนไหล่ทาง หลังเมื่อวานนี้ มีผู้ใช้รถวิ่งบนไหล่ทางจนเกิดอุบัติเหตุ คนตกทางด่วนเสียชีวิต

ภายหลังการประชุมร่วมภาคเอกชน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯและปริมณฑล พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าในที่ประชุม ได้มีการหยิบยกประเด็นเรื่องอุบัติเหตุบนทางยกระดับฉลองรัช ขาเข้า รถยนต์วิ่งบนไหล่ทาง ชนท้ายรถยนต์ที่จอดเสีย ก่อนกระแทกกับร่างผู้เคราะห์ร้าย จนร่วงลงมาที่พื้นด้านล่างเสียชีวิต ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษา ที่ กองบังคับการตำรวจจราจร จะประสานไปยัง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ลงโทษผู้ขับขี่ที่วิ่งบนไหล่ทาง และจะอนุโลมให้เฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ในช่วงเย็น เพื่อบรรเทาปัญหารถติดสะสม พร้อมย้ำว่าพื้นที่ไหล่ทางมีไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนผู้ขับขี่ที่รถเกิดขัดข้องให้จอดรถชิดริมทางให้มากที่สุด และระหว่างรอเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ควรนั่งในรถคาดเข็มขัดนิรภัย และเปิดไฟฉุกเฉินจนกระทั่งทุกอย่างเสร็จสิ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง

ขณะเดียวกันได้ชี้แจงถึงกรณี ที่ตำรวจจราจรให้การช่วยเหลือ ไม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ด้านหลัง และเปิดสัญญาณไซเรน ตามยุทธวิธีนั้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า โดยตำรวจที่ให้การช่วยเหลือบังเอิญผ่านมาพบเห็นพอดี และให้การช่วยเหลือตามหน้าที่ จึงไม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ให้ถูกต้อง

ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง ตำรวจเอาจริง จ่อจับรถวิ่งบนไหล่ทาง

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดถึงเรื่องการจัดตั้งศาลจราจร โดยศาลเป็นผู้ตัดสินบทลงโทษ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้กระทำผิดกฎจราจรจนนำไปสู่อุบัติเหตุสร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินไม่ได้รับการลงโทษที่เหมาะสม และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปหวั่นเกรงกฎหมาย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ระบุว่า จะต้องนำข้อคิดเห็นดังกล่าวไปหารือร่วมกับส่วนราชการว่ามีความเป็นได้ในการจัดตั้งศาลจราจรหรือไม่

related