svasdssvasds

Breaking : ศาลให้ประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" วงเงิน 1ล้านติด EM ข้อเท้า

Breaking : ศาลให้ประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" วงเงิน 1ล้านติด EM ข้อเท้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 16.25 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ วรโรจน์เจริญเดช" จำเลยที่ 1 ระหว่างการอุทธรณ์สู้คดีที่วันนี้ ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก 8 ปีฐานร่วมกันฟอกเงิน ภายหลังพี่ชาย ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ย่านดินแดง เนื้อที่ 2 งาน 25 ตารางวา ราคาประเมิน 44 ล้านบาทเศษ โดยศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (กำไล ข้อเท้า EM) ตามที่จำเลยแสดงความสมัครใจด้วย และห้ามไม่ให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ขณะที่ "มารดาของนายอัครกิตติ์" ซึ่งเฝ้าติดตามผลคดีตั้งแต่เช้า ที่ศาลอาญา ก็เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังทราบคำสั่งประกันว่า "ดีใจมาก รอมานานกว่า 1 ปี และสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมยกมือท่วมหัว ส่วนญาติที่มาให้กำลังใจก็แสดงความดีใจเช่นกัน"  โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ศาล ได้ดำเนินการติดกำไล EM ที่ข้อเท้าให้แก่จำเลยตามคำสั่งศาล และเมื่อศาลมีคำสั่งปล่อยชั่วคราวแล้ว ก็ได้ออกหมายปล่อยจำเลยพร้อมส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติตามขั้นตอนปล่อยตัวต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะปล่อยตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ย่านคลองเปรม ภายในวันนี้ (7 ก.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น.

ส่วน "นายสรรเสริญ" กับ "น.ส.อังสุพร"  สามีภรรยา จำเลยที่ 2-3 ที่ศาลพิพากษาจำคุก 24 ปีนั้น ไม่ได้ยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปขังยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางและทัณฑสถานหญิงกลางต่อไประหว่างรอดูว่าคดีจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ต่อไป

related