svasdssvasds

สั่งสอบพิรุธ ตร. ช่วยคดี "เอมี่" หลุดข้อหาร่วมค้ายาเสพติด

สั่งสอบพิรุธ ตร. ช่วยคดี "เอมี่" หลุดข้อหาร่วมค้ายาเสพติด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอัจฉริยะ อ้างพบตำรวจช่วยคดีอดีตนางเอกสาว เอมี่ จนหลุดข้อค้าร่วมแฟนหนุ่มค้ายาเสพติด

สั่งสอบพิรุธ ตร. ช่วยคดี "เอมี่" หลุดข้อหาร่วมค้ายาเสพติด

 

จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 5 กันยายน ให้ตรวจสอบตำรวจหลายฝ่าย ช่วยเหลือนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกจากละครธิดาวานร ทำให้ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด มีพยานหลักฐานอ่อน

 

หลังถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม เมื่อวันที่ 19 กันยายนปีที่แล้ว สุดท้ายศาลจังหวัดมีนบุรี ยกฟ้องข้อหาดังกล่าว และพิพากษาเอาผิดแค่ข้อหาเสพยาเสพติด เพียงข้อหาเดียวเท่านั้น

 

ซึ่งนางสาวเอมี่ เพิ่งถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี แดนหญิง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุด พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

 

โดยมีตนเองเป็นประธานตรวจสอบ เบื้องต้นอยู่ระหว่างขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล เพื่อพิจารณาข้อบกพร่อง และหาสาเหตุที่ทำให้ศาลยกฟ้อง ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด

 

ซึ่งในวันนี้ (21 ก.ย.) นายอัจฉริยะ อ้างว่า จะนำพยานหลักฐานต่างๆ ที่ชี้ให้เห็นว่ามีการช่วยเหลือ เข้ามามอบให้

 

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความของนางสาวเอมี่ และเป็นเคยเป็นคนสนิทกับนายอัจฉริยะ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่า “ยินดีให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการทำคดีนี้ ขอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เร่งรัดให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏโดยเร็วที่สุดครับ”

related