svasdssvasds

"ทนายษิทรา" ไม่หนักใจ "อัจฉริยะ" เปิดโปงคดีเอมี่ ขู่ฟ้องเรียงคิว [คลิป]

"ทนายษิทรา" ไม่หนักใจ "อัจฉริยะ" เปิดโปงคดีเอมี่ ขู่ฟ้องเรียงคิว [คลิป]

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ฯยื่นเอกสารคำพิพากษาคดียาเสพติด “ดาราสาว เอมี่ ” ระบุไม่หนักใจที่ “อัจฉริยะ” ออกมาเปิดโปง เผยหากผลออกมา ไม่มีตำรวจทุจริต ต้องรับผิดชอบ พร้อมเรียกร้อง “ตำรวจ-อัยการ” เรียงคิวฟ้อง

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 นำเอกสารหลักฐานการต่อสู้คดีในชั้นศาล และคำพิพากษาฉบับรับรองสำเนาถูกต้อง มามอบให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ระบุว่า วันนี้ขออนุญาตไม่ให้ น.ส.อาเมเรีย ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพื่อเป็นการปกป้องลูกความของตนเอง ซึ่งได้นำหลักฐานที่ใช้ในการต่อสู้คดีของ น.ส.อาเมเรีย ทั้งพยานวัตถุ พยานเอกสาร ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง คัดถ่ายมาจากศาลทั้งหมด ทุกอย่างในสำนวนมีคำฟ้อง คำให้การตั้งแต่ชั้นสอบสวน ชั้นศาล เอกสารที่โจทย์จำเลย รายงานกระบวนพิจารณา หลักฐานทางการเงินของน.ส.อาเมเรีย และครอบครัว คำพิพากษาของศาล ที่สำคัญคือหลักฐานการใช้โทรศัพท์ของน.ส.อาเมเรีย ที่ยืนยันได้ว่า “เอมมี่” ไม่ได้อยู่กับแฟนของ น.ส.อาเมเรีย ขณะแฟนไปรับยาเสพติด นำมายื่นให้กับคณะกรรมการตรวจสอบสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการต่อสู้คดี ว่าไม่มีลับลมคมในทั้งสิ้น เราสู้ด้วยกระบวนการกฎหมายทั้งหมด พยานหลักฐานที่นำมาสำหรับคนที่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย เมื่อเห็นคำพิพากษา เห็นสำนวนคดีทั้งหมดแล้วจะเข้าใจได้ดีว่าที่ น.ส.อาเมเรีย ชนะคดีนี้ เพราะเป็นเอกสารทางวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น

 

"ทนายษิทรา" ไม่หนักใจ "อัจฉริยะ" เปิดโปงคดีเอมี่ ขู่ฟ้องเรียงคิว [คลิป]

ทั้งนี้ ไม่มีความหนักใจ หากคนร้องเรียนมั่นใจว่า ตนเองมีหลักฐานสำคัญจริงๆ ถ้าเกิดผลออกมามาแล้วว่า ไม่มีตำรวจทุจริต ต้องรับผิดชอบด้วย และอยากเรียกร้องให้ตำรวจ อัยการ ที่เสียหาย ต้องเอาเรื่องเขาแล้ว เพราะออกมาทำให้สังคมเคลือบแคลงสงสัยในกระบวนการยุติธรรม หากไม่ใช่เรื่องจริงขึ้นมา แต่เสียหายไปแล้ว ถามว่าไม่ได้ร้องเรียนตน แล้วตนมาทำไม ตนเป็นทนายของน.ส.อาเมเรีย หากมีการวิ่งเต้นคดี มันก็ต้องกระทบกับตนด้วย เพราะตนเป็นทนายความ

ยืนยันว่า ไม่มีการวิ่งเต้นคดี และโอนเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน หากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดเคยรับเงินจากตน หรือแม่ของ น.ส.อาเมเรีย ให้ออกมายืนยันได้ หากมีหลีกฐานชัดเจนตนตายแน่นอน ซึ่งตอนที่ต่อสู้คดีอยู่ ทางตำรวจที่ทำคดี ก็ยังไม่อยากคุยกับตนเลย เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ดาราถูกจับได้ และเป็นคดีที่สำคัญ และสื่อให้ความสนใจ ไม่มีตำรวจคนใดกล้าทำแบบนั้นแน่ วันนี้ถึงต้องนำเอกสารเข้ามาชี้แจงความบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องที่คู่กรณีจะนำเอกสารไปมอบให้อัยการ เพื่อขอยื่นอุทธรณ์นั้น ผมต้องขอบอกว่า การอุทธรณ์หรือไม่อุทธรณ์ เป็นอำนาจของอัยการ แต่โดยปกติเขาอุทธรณ์กันอยู่แล้ว

"ทนายษิทรา" ไม่หนักใจ "อัจฉริยะ" เปิดโปงคดีเอมี่ ขู่ฟ้องเรียงคิว [คลิป]

ล่าสุดพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอคำพิพากษาฉบับจริง โดยให้คณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำหนังสือร้องขอต่อศาลแล้ว และจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีในอาทิตย์หน้า ส่วนคลิปที่ทางนายอัจฉริยะ นำมามอบให้และทางทนายษิทรามอบให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ทุกฝ่าย การดำเนินการดังกล่าวไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้ เพราะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ต้องตรวจสอบให้ละเอียด

 

อ่านเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

ผบช.น. สั่งสอบ ตร.สายไหม ช่วยดาราสาวเอมี่ หลุดคดียาเสพติด

‘อัจฉริยะ’ ขอเปลี่ยนคณะกรรมการสอบสวน แฉ!มีตำรวจเอี่ยว เอมี่หลุดคดีค้ายา

related