svasdssvasds

รวบอดีตสารวัตร สวมรอยเป็นผู้การเชียงใหม่ หลอกตุ๋นเหยื่อช่วยวิ่งเต้นคดี [คลิป]

รวบอดีตสารวัตร สวมรอยเป็นผู้การเชียงใหม่ หลอกตุ๋นเหยื่อช่วยวิ่งเต้นคดี [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สน.บางซื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.)  แถลงข่าวการจับกุม นายจิรกิตติ์ พลอยประยูร อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาแอบอ้างตัวเป็นนายพลตำรวจตรี จบ นรต.รุ่น 28 เป็นอดีตผู้บังคับการจ.เชียงใหม่ ในชื่อ พล.ต.ต.จิรกิตติ์ จีบภิญโญ หรือ ภูมิภัทร ภัทรธำรง หลอกผู้โอนให้โอนเงินเพื่อวิ่งเต้นทางคดีได้ โดยมีผู้เสียหายประมาณ 5 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายจิรกิตติ์ ผู้ต้องหา จะเดินทางไปพบกับตำรวจยังโรงพักต่างๆ โดยอ้างว่าตัวเองจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 28 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา หรือ บิ๊กอ๊อด สามารถช่วยวิ่งเต้นทางคดีได้ ซึ่งมีผู้คนหลงเชื่อ โดยบางรายโอนเงินมาให้จำนวนท 5 แสนบาท กระทั่งวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา นายจิรกิตติ์ ได้โทรศัพท์มายังสายงานวิทยุ สน.บางซื่อ ขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อกับกรมขนส่งทางบก เพื่อพบกับอธิบดีกรมการขนส่งทางบกในวันนี้(21 ก.ย.) ก่อนจะถูกจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกเสียงบทสนทนาร มีบางช่วงที่นายจิรกิตติ์ แอบอ้างว่าเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 28 และรู้จักกับนายกรัฐมนตรี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นายจิรกิตติ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นสารวัตรป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่ถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากมีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติดเมื่อปี 2549 ทั้งนี้ เมื่อทำการจับกุม พบหลักฐานเป็นนามบัตรยศตำรวจปลอม และภาพบนเฟซบุ๊กส่วนตัวนายจิรกิตติ์ ในเครื่องแบบชุดพิธีการตำรวจโดยสะพายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นที่ 3

ทั้งนี้ นายจิรกิตติ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน , แต่งเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงาน โดยไม่มีสิทธิใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ , ความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลเท็จบางส่วนเข้าสู่ระบบฯ ซึ่งผู้ต้องหากล่าวยอมรับข้อกล่าวหาบางส่วน หรือ “ภาคเสธ”

นายจิรกิตติ์ กล่าวว่าหลังจากตนออกจากราชการตำรวจแล้ว ก็ได้มาประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยในวันที่ถูกจับกุมนั้น ตนจะไปทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ที่หลายชายประมูลมาได้ มาเป็นชื่อของตัวเอง

related