svasdssvasds

เจอภาพ "อ.ถวัลย์" โผล่ขายจตุจักร เจ้าของยืนยันซื้อถูกต้อง

เจอภาพ "อ.ถวัลย์" โผล่ขายจตุจักร เจ้าของยืนยันซื้อถูกต้อง

ตำรวจ สน.บางชัน เริ่มสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องคดี ภาพวาดอาจารย์ถวัลย์ ที่ถูกนำไปขาย โดยพบหนึ่งใน 113 ภาพถูกนำไปวางขายที่เจเจมอลล์ ในราคา 4.3 แสนบาท ซึ่งเจ้าของยันซื้อมาอย่างถูกต้อง

ภาพ อ.ถวัลย์ โผลจตุจักร

ความคืบหน้าคดีที่ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชาย อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ แจ้งความว่า ภาพวาดของบิดา หายไปจากบ้านพักย่านเสรีไท กว่า 113 ภาพ รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจ สน.บางชัน ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องตามที่นายดอยธิเบศร์ ให้ข้อมูลไว้มาสอบสวน 3-4 ปาก หนึ่งในนั้น คือ นายสัมพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) นักสะสมภาพวาดราคาแพง ที่ระบุว่า ซื้อภาพนกอินทรี มาจากแกลเลอรี่ในห้างสรรพสินค้าเจเจมอลล์ ย่านจตุจักร ในราคา 4.3 แสนบาท ซึ่งภาพดังกล่าวมีนักธุรกิจรายหนึ่ง ยืนยันว่าซื้อมาจาก อาจารย์ถวัลย์

นาย สัมพันธ์ ระบุว่า หลังซื้อภาพได้ติดต่อนายดอยธิเบศร์ เพื่อขอให้ยืนยัน และ ออกใบรับรองให้ แต่จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีการออกใบรับรองใดๆ ทั้งสิ้น

มีรายงานว่า คดีนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างหาแหล่งที่มาที่ไปของภาพที่ถูกระบุว่าหาย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันในวงการว่าผลงานภาพของอาจารย์ถวัลย์ มักถูกปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อขายให้กับนักสะสมเพราะได้ราคาสูงมาก

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า อาจมีผู้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ถือครองภาพเขียนราคาแพงซึ่งอาจสร้างความสับสนในการสืบสวน โดยคดีนี้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปการทำงานอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ย.นี้

 

ดอยธิเบศร์ ยันมีหลักฐานเด็ดมัดมือแอบขายภาพวาดพ่อ

ขณะที่ นายดอยธิเบศร์ ระบุถึงกรณีที่ น.ส.ทิพย์ชาติ ภรรยานอกสมรสของบิดาที่ออกมาพูดเรื่องการแบ่งทรัพย์สินมรดก ว่า เป็นความพยายามทำให้หลงประเด็น เพราะการไกล่เกลี่ยมรดกยังไม่ได้มีการตัดสิน

ส่วนประเด็นที่ตนเคลื่อนไหว เป็นกรณีการหายไปของภาพวาด 113 ภาพ ซึ่งตนมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพเคลื่อนไหว และคลิปเสียงสนทนาการซื้อขายที่บ่งบอกว่าใครเป็นคนขาย และใครเป็นคนซื้อ และซื้อเมื่อไร

โดยหลังตนเข้าไปถ่ายภาพที่บ้านเกษรา เมื่อช่วงวันที่ 27-28 มิถุนายน 2557 ก็พบภาพที่ถ่ายไว้มีการซื้อขายตามท้องตลาด จึงทราบและเดินทางเข้าแจ้งความ

related