svasdssvasds

"หนุ่ย พงศ์สุข" อ้างถูกร้านแผ่นผี ดำเนินคดีหมิ่นประมาท

"หนุ่ย พงศ์สุข" อ้างถูกร้านแผ่นผี ดำเนินคดีหมิ่นประมาท

พิธีกรไอทีชื่อดัง อ้างถูกร้านขายแผ่นหนังละเมิดลิขสิทธิ์ ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและถูกตำรวจออกหมายเรียก หลังโพสต์แฉร้านแผ่นผี ตั้งขายบริเวณห้างย่านบางนา จนห้างยกเลิกสัญญาเช่าร้าน

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ หรือ หนุ่ย พิธีกรไอทีชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ถูกสถานีตำรวจนครบาลแห่งหนึ่ง ออกหมายเรียก ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากมีการโพสต์ตำหนิห้างสรรพสินค้าหรู ย่านบางนา ที่มีการปรับปรุงห้างใหม่ แต่ปล่อยให้ร้านขายแผ่นหนังละเมิดลิขสิทธิ์ เช่าพื้นที่อยู่ กระทั่งเจ้าของห้างดังกล่าว ติดต่อกลับมาว่า ยกเลิกสัญญาเช่ากับร้านขายแผ่นหนังแล้ว แต่มีผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เป็นเจ้าของร้านขายแผ่นหนัง แจ้งความดำเนินคดี และตำรวจก็รับแจ้งความด้วย ทั้งที่ผู้หญิงคนนี้ กระทำผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ เบื้องต้นเตรียมเดินทางเข้าพบตามหมายเรียกในเร็วๆ นี้ และอยากให้เจ้าของลิขสิทธิ์หนัง ออกมาดำเนินคดีกับผู้หญิงคนนี้ด้วย

ทั้งนี้เมื่อนายหนุ่ย เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ พลตำรวจเอกอชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุว่า จะช่วยประสานตำรวจท้องที่ให้ เพื่อเอาผิดกลุ่มละเมิดลิขสิทธิ์ให้หมดไป ส่วนความผิดเรื่องหมิ่นประมาทนั้น ตำรวจจะดูเจตนาเป็นหลัก ฉะนั้นไม่ต้องกังวล

"หนุ่ย พงศ์สุข" อ้างถูกร้านแผ่นผี ดำเนินคดีหมิ่นประมาท

 

related