svasdssvasds

ทีมดังพรีเมียร์ลีกขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย เฮลิคอปเตอร์ "เจ้าสัววิชัย"

ทีมดังพรีเมียร์ลีกขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย เฮลิคอปเตอร์ "เจ้าสัววิชัย"

13 หมูป่าอะเคเดมี ยืนไว้อาลัย เหตุเฮลิคอปเตอร์ ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ร่วง สโมร-แข้งดัง ทั่วยุโรป พร้อมใจโพสต์ข้อความให้กำลังใจ ขณะที่ทีมจิ้งจอกสยาม ประกาศงดเกมเตะ 2 นัด

ภายหลังเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ชาวไทย ตกที่บริเวณลานจอดรถใกล้กับสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ช่วงหลังจบเกมที่เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา บรรดาสโมสรในอังกฤษ และทั่วยุโรป ต่างส่งข้อความให้กำลังใจสโมสรเลสเตอร์ ซิตี โดยเหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ต่างโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสร

โดยมีเนื้อหาไปในทำนองเดียวกันคือการให้กำลังใจกับ "จิ้งจอกสยาม" อาทิ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความว่า "ทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างมีความเป็นห่วงสโมสร เลสเตอร์ ซิตี และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม"

ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รวมถึง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ต่างโพสต์ข้อความคล้ายๆ กัน นอกจากนี้ยังมี โรมา และ เอซี มิลาน 2 ทีมดังจากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่โพสต์ข้อความแสดงความเห็นใจต่อ เลสเตอร์ ซิตี ด้วย ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะของ "จิ้งจอกสยาม" อย่าง แฮร์รี แมกไกวร์, เจมี วาร์ดี, เจมส์ แมดดิสัน, วิลฟรีด เอ็นดิดี, เบน ชิลเวลล์ รวมถึงนักเตะชื่อดังจากสโมสรอื่น ๆ ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีทั้ง ริยาด มาห์เรซ และ แบงฌาแมง เมนดี 2 นักเตะ แมนฯ ซิตี ต่างออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในทำนองภาวนาให้เจ้าของสโมสรชาวไทยปลอดภัย

นอกจากขึ้นข้อความไว้อาลัยแล้ว ในเกมการแข่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่คืนที่ผ่านมา ระหว่าง คริสตัลพาเลซ กับอาร์เซนอล และคู่ระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ เชลซี บรรดานักเตะต่างสวมปลอกแขนสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับเหตุการณ์นี้

ทีมดังพรีเมียร์ลีกขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย เฮลิคอปเตอร์ "เจ้าสัววิชัย"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในการเตะคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ เอฟเวอร์ตัน คืนที่ผ่านมา นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ที่ร่วมชมเกมดังกล่าว ได้ร่วมไว้อาลัยการยืนสงบนิ่ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสโมสร เลสเตอร์ ซิตี ยังได้ประกาศยกเลิกเกมฟุตบอลหญิง นัดที่ทีมหญิงของสโมสรที่จะพบกับทีมหญิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเกมของทีมสำรอง ที่จะพบกับ ดาร์บี เคาน์ตี คืนที่ผ่านมา

ทีมดังพรีเมียร์ลีกขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย เฮลิคอปเตอร์ "เจ้าสัววิชัย"

related