svasdssvasds

ครอบครัว “เจ้าสัววิชัย” วางดอกไม้อาลัย ณ สนามคิงเพาเวอร์

ครอบครัว “เจ้าสัววิชัย” วางดอกไม้อาลัย ณ สนามคิงเพาเวอร์

ภรรยา พร้อมลูก และแฟนฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ภาพล่าสุดที่คณะผู้บริหารทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ นำโดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา (ต๊อบ) บุตรชาย นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยา พร้อมด้วยขุนพลทีมชุดใหญ่ จัดพิธีไว้อาลัยแก่นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี รวมถึงผู้เสียชีวิตอีก 4 คน จากเหตุสะเทือนขวัญ เฮลิคอปเตอร์ตก ที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ในสหราชอาณาจักร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยนายอัยยวัฒน์ และนางเอมอร ได้ร้องไห้ออกมาระหว่างทำพิธีด้วยความเสียใจ ซึ่งในโอกาสนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำพวงหรีดมาวาง เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของนายวิชัยด้วยเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศหน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ตลอดทั้งวัน มีแฟนบอลของเลสเตอร์ซิตี มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยนายวิชัยอย่างต่อเนื่อง บางรายได้นำพระพุทธรูปมาวางไว้กับพื้น พร้อมกับสวดมนต์ให้กับนายวิชัยด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นถึงความรักที่ผู้คนต่าง ๆ แสดงออกถึงเสี่ยวิชัยอย่างสุดซึ้ง

ครอบครัว “เจ้าสัววิชัย” วางดอกไม้อาลัย ณ สนามคิงเพาเวอร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ อาลัยต่อการจากไปของนายวิชัย กับอีก 4 ชีวิตที่สูญเสียในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก โดยระบุว่า พวกเราทุกคนต่างเป็นสมาชิกครอบครัวภายใต้การนำของหัวหน้าครอบครัวอย่างนายวิชัย และเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไป ซึ่งจากนี้จะมุ่งมั่นรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่นายวิชัยได้ทิ้งไว้เป็นมรดกสืบต่อไปในอนาคต

เช่นเดียวกับกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ได้ออกแถลงการณ์เช่นกัน ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจ และอาลัยอย่างสุดซึ้งและขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวศรีวัฒนประภา และครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีก 4 คน นายวิชัยเป็นผู้ที่มีจิตใจดี มีความเมตตา และเอื้ออาทรต่อผู้อื่น ชีวิตนี้ได้อุทิศให้กับครอบครัว ผู้คนรอบข้าง รวมไปถึงได้เสียสละและอุทิศตนให้แก่ประเทศไทยอันเป็นที่รัก

ภายใต้การนำของนายวิชัย ทุกคนที่คิง เพาเวอร์ ล้วนรู้สึกถึงการได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวของนายวิชัย และในช่วงเวลาอันเศร้าโศกและแสนยากลำบากนี้ พวกเราจะร่วมเสียใจกับการจากไปของนายวิชัยไปพร้อมกับครอบครัวศรีวัฒนประภา คิง เพาเวอร์จะยังคงรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่นายวิชัยได้ทิ้งไว้ เป็นแนวทางและมรดกสืบต่อไปในอนาคต รวมถึงรำลึกถึงคุณวิชัยตลอดไป

ล่าสุด ! ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนบอลเลสเตอร์ชื่อ เอลลิส กรีฟส์ ได้ตั้งหัวข้อในเว็บรณรงค์ เพื่อความเปลี่ยนแปลงทางสังคม Change.org เรียกร้องให้จัดทำอนุสาวรีย์ของเจ้าสัววิชัย ที่หน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม

ครอบครัว “เจ้าสัววิชัย” วางดอกไม้อาลัย ณ สนามคิงเพาเวอร์

เนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า เจ้าสัววิชัยเลือก เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่สโมสรประสบปัญหาหนี้สิน นอกจากจะช่วยให้ทีมพ้นภาวะหนี้แล้ว ยังนำทีมสุนัขจิ้งจอกมาถึงจุดนี้ได้ ถือว่าสโมสรเป็นหนี้นายวิชัยและครอบครัวทุกอย่าง จึงต้องการให้แฟน ๆ ร่วมระดมทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอนุสาวรีย์หน้าสนามเพื่อเป็นเกียรติแก่นายวิชัย

ปรากฏว่ามีแฟนบอลชาวอังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จำนวนมากไปลงชื่อ ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 15,000 คน โดยส่วนใหญ่ต่างแสดงความเห็นว่าอนุสาวรีย์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่คู่ควรเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาได้มอบให้สโมสรและชุมชนเมืองเลสเตอร์

ครอบครัว “เจ้าสัววิชัย” วางดอกไม้อาลัย ณ สนามคิงเพาเวอร์

related