svasdssvasds

สตม. ฝากขัง "ฮาคีม" รอศาลพิจาราณาส่งตัว

สตม. ฝากขัง "ฮาคีม" รอศาลพิจาราณาส่งตัว

เจ้าหน้าที่สำนักงานงานตรวจคนเข้าเมือง ฝากขัง "ฮาคีม" นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ต่อศาลอาญาเพื่อให้พิจารณาว่าต้องส่งกลับไปยังประเทศใด

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ควบคุมตัว นายฮาคีม อัล อาไรบี (Hakeem AlAraibi) นักฟุตบอลชาวบาห์เรน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากลมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน เพื่อให้ศาลฯ เป็นผู้พิจารณาว่า จะทำการส่งตัวนายฮาคีม ให้กับประเทศบาห์เรน หรือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบรรยากาศนั้นได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ

สตม. ฝากขัง "ฮาคีม" รอศาลพิจาราณาส่งตัว

โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่พาเดินไปยังห้องฝากขัง นายฮาคีม ได้บอกกับผู้สื่อข่าว ว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และขอให้หยุดการส่งตัวไปยังบาเรห์น เพราะเร็วๆ นี้ตนเองจะได้สัญชาติออสเตรเลีย และอยากไปที่นั่นแทนการไปบาห์เรน

สตม. ฝากขัง "ฮาคีม" รอศาลพิจาราณาส่งตัว

 สำหรับนายฮาคีม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับแดงของตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ฐานทำลายเอกสารข้าราชการ ซึ่งมีโทษจำคุก 10 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยจับกุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทางการออสเตรเลียได้มอบสถานะผู้ลี้ภัยทางการเมืองไว้ และได้เรียกร้องให้ไทยเร่งรัดการปล่อยตัว

 

 

related