svasdssvasds

รวบเจ้าของเพจชวนชวนแข่งรถ เด็กแว้นกว่าร้อย ซิ่งป่วนเมือง

รวบเจ้าของเพจชวนชวนแข่งรถ  เด็กแว้นกว่าร้อย ซิ่งป่วนเมือง

ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ บก.จร.และ บก.น.7 พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุม เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ที่เชิญชวนให้รวมตัวกันออกมาแข่งประลองความเร็ว และ เด็กแว้น จำนวนกว่าร้อยคน ขณะออกมาขับขี่ประลองความเร็ว

รวบเจ้าของเพจชวนแว้น - เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง

พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ บก.จร.และ บก.น.7 พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุมเด็กแว้นทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนจำนวน 101 ราย ขณะรวมตัวกันเพื่อ แข่งขันประลองความเร็ว ซึ่งเป็นความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และ คำสั่งคสช.ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็ว

พร้อมทั้ง ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด คือ 95 เดซิเบล ซึ่งพบว่า มี รถจักรยานยนต์ที่ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 25 คัน จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถจนกว่าจะแก้ไขท่อไอเสียให้ถูกต้องเป็นเวลา 30 วัน หากไม่เปลี่ยนก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อีกทั้งยังมีการตรวจสอบจับร้านแต่งท่อไอเสีย 30 ร้าน พร้อมกับยึดของกลางไว้ 4 รายการ ซึ่งจากนี้ จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังจับกุมนายพสิทธิ์ อินเขียว อายุ 25 ปี เจ้าของเพจ “ซุปเปอร์เอ รถแรงเพื่อนไม่คบ” ซึ่งมีผู้ติดตาม 500 คน เป็นเพจที่ 105 โดยเพจ ดังกล่าวนี้ เป็นเพจที่มีการไลฟ์สดแชร์ข้อมูลนัดหมายเชิญชวนให้รวมตัวแข่งประลองความเร็ว

ซึ่งพบว่ามีเยาวชนเข้าร่วมจำนวนมาก ในการนี้ทางเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อหาเจ้าของเพจเฟสบุ๊คดังกล่าว ซึ่งมีความผิดตามคำสั่งคสช. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related