svasdssvasds

ศาลรับฟ้องทีม "ปลัดหมีขอ" หลังอัยการฟ้อง โดนอ่วม 17 ข้อหา

ศาลรับฟ้องทีม "ปลัดหมีขอ" หลังอัยการฟ้อง โดนอ่วม 17 ข้อหา

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ประทับรับฟ้อง ทีมปลัดหมีขอแล้ว หลังอัยการยื่นฟ้องวานนี้ รวม 17 ข้อหา พร้อมนัดจำเลยฟังคำฟ้อง 2 ม.ค. ขณะที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 เข้ายึดสัตว์ป่านอกบัญชี ในสวนสัตว์ จ.มุกดาหาร หลังรับแจ้งแม่เสือโคร่ง ออกลูกตาย 4 ตัว

ศาลรับฟ้องทีม "ปลัดหมีล่าขอ" 17 ข้อหา นัดฟัง 2 ม.ค.นี้ 

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวก 14 คน ในคดีล่าหมีขอ ที่บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ศาลรับฟ้องทีม "ปลัดหมีขอ" หลังอัยการฟ้อง โดนอ่วม 17 ข้อหา

ล่าสุด นายทนง ตะภา อัยการจังหวัดกาญจนบุรี นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ได้นำสำนวนไปยื่นต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 14 คน แล้ว โดยศาลได้ประทับรับฟ้อง

ศาลรับฟ้องทีม "ปลัดหมีขอ" หลังอัยการฟ้อง โดนอ่วม 17 ข้อหา

นายทะนง ระบุว่า คดีนี้ถือเสร็จสิ้นแล้ว โดยอธิบดีอัยการภาค 7 มีคำสั่งฟ้องทุกข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งมา โดยหลังจากศาลประทับรับฟ้องแล้ว ศาลได้นัดจำเลยทั้ง จำนวน 13 คน มารับฟังคำฟ้องในวันที่ 2 ม.ค.62 นี้ ส่วนนายเจนระ หรือจีระ จำเลยที่ 14 ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี ตำรวจจึงต้องเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

"ชัยวัฒน์" ยึดซากเสือ-สัตว์ป่า สวนสัตว์ จ.มุกดาหาร

ขณะเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) นำกำลัง เข้าตรวจสอบ สวนสัตว์สาธารณะ มุกดาสวนเสือ และ ฟาร์ม ของนายสมดิษฐ์ ธรรมเวช ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองมุกดาหาร

หลังได้รับแจ้งมีลูกเสือโคร่งตาย จากการตรวจสอบ พบซากลูกเสือโคร่ง จำนวน 4 ซาก เป็นการตายจากการท้องนอกมดลูก และ เป็นครั้งที่ สองในรอบ หกเดือน ที่แม่เสือ ที่ชื่อเชอรรี่ ตกลูกแล้วตาย

นอกจากนี้ พบสัตว์ป่านอกบัญชี จำนวน 3 รายการ ได้แก่ ค่างห้าสี 7 ตัว ,ค่างกระหม่อมขาว 6 ตัว และที่สำคัญ พบแพนด้าแดง 3 ตัว ซึ่งยังไม่ได้สำแดงที่มาที่ไปของสัตว์จำนวนดังกล่าว

โดยในการตรวจสอบ มีนายธนวัตน์ ธรรมเวช เป็นผู้นำตรวจ และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเจ้าของ โดยอ้างว่า ซื้อสัตว์เหล่านี้มาจากสวนจตุจักร

เจ้าหน้าที่ฯจึงได้อายัดสัตว์นอกบัญชีไว้ เพื่อให้นายธนวัตน์ นำเอกสารมาสำแดง ภายใน 15 วัน พร้อมตั้งข้อหาเบื้องต้น 1.ผู้ครอบครองสัตว์ป่า นอกบัญชี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่อยู่ในบัญชีไซเตรส  2.ไม่มีใบอนุญาตนำเข้า และที่มาของการได้มา

related