svasdssvasds

ล่ามือบึ้ม! ศพฐ.9 ลงพื้นที่ ตรวจระเบิดเสาไฟ เร่งล่ารถต้องสงสัย

ล่ามือบึ้ม! ศพฐ.9 ลงพื้นที่ ตรวจระเบิดเสาไฟ เร่งล่ารถต้องสงสัย

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุป่วนลอบวางระเบิดทั่วพื้นที่จังหวัดสงขลา ขณะที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานเพิ่ม เชื่อมีความเชื่อมโยงกับระเบิดที่แหลมสมิหลา

ศพฐ.9 ตรวจระเบิดเสาไฟ-ตร.เร่งล่ารถต้องสงสัย

ความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้งที่ บริเวณหาดแหลมสมิหลา และ เสาไฟฟ้า พื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.ควนเนียงกับ อ.บางกล่ำ

ล่ามือบึ้ม! ศพฐ.9 ลงพื้นที่ ตรวจระเบิดเสาไฟ เร่งล่ารถต้องสงสัย

ล่าสุด วานนี้ (28ธ.ค.) ตำรวจ สภ.บางกล่ำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝง ใช้เป็นเบาะแสในการสืบสวนหาตัวคนร้าย

ส่วนระเบิด ที่คนร้ายใช้ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง รูปแบบเดียวกับที่วางระเบิดนางเงือก ที่บริเวณแหลมสมิหลา แต่ใช้แผงวงจรแผงเดียวเชื่อมโยงกับระเบิด 4 ลูก ที่ผูกติดกับโคนเสาไฟฟ้า

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนกำลังเร่งหาเบาะแสของรถต้องสงสัย ที่ขับเข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งสอบสวนพยานแวดล้อม ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะกลับเข้ามาและขับออกไป

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คนไปยังศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี แล้ว แต่ทั้งสองคนยังคงให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงกำหนดจุดเข้าตรวจค้น โดยเฉพาะในพื้นที่ซัพพอร์ตไซต์ ในจุดที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง พร้อมไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีอยู่ทั้งหมด

ขณะที่เดียวกัน เจ้าหน้าที่กองบำรุงรักษาสายส่งฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของเสาไฟฟ้าที่ถูกวางระเบิด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าเคลียร์พื้นที่จนปลอดภัยแล้ว ซึ่งจากการประเมินความเสียหายคาดว่าต้องใช้เวลาซ่อมแซมราว 2 วัน ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

รับขวัญนางเงือกแหลมสมิหลา ซ่อมเสร็จสวยเหมือนเดิม

ขณะที่บรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา มีชาวสงขลาจำนวนมากเดินทางมา รับขวัญนางเงือกทอง ที่ถูกระเบิดเสียหายในคืนเดียวกัน หลังเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกที่อยู่คู่แหลมสมิหลามากว่า 52 ปี แล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา และ เปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลา ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้ตามปกติ

ล่ามือบึ้ม! ศพฐ.9 ลงพื้นที่ ตรวจระเบิดเสาไฟ เร่งล่ารถต้องสงสัย

related