svasdssvasds

รวบแล้ว! มือแพร่ข่าวเท็จอ้างสังเวย 1 ศพ PM 2.5 สารภาพหวังยอดคลิก [คลิป]

ตำรวจรวบเจ้าของเว็บไซต์บิดเบือนข่าวฝุ่น PM2.5 ทำคนตาย สารภาพต้องการเงินจากโฆษณา เตรียมขยายผลปิดอีก 2 เว็บไซต์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุม นายวัฒนาพงษ์ พิธาวัฒนฐิติกุล อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาเผยแพร่ข่าวทางเว็บไซต์ bangpunsara.com บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร มีข้อความพาดหัวข่าวว่า “สังเวย 1 ศพ PM 2.5” ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินมาตรฐานอยู่ในขณะนี้ โดยที่ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากผู้เสียชีวิตป่วยด้วยโรคอื่น

รวบแล้ว! มือแพร่ข่าวเท็จอ้างสังเวย 1 ศพ PM 2.5 สารภาพหวังยอดคลิก [คลิป]

โดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่าหลังพบข้อมูลดังกล่าวจึงได้ทำการสืบสวนจับกุม เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้นำข้อมูลดังกล่าวมาเผยแพร่จริง โดยมุ่งหวังรายได้จากยอดโฆษณาทางเว็บไซต์เมื่อมีคนคลิกเข้ามาอ่านข่าวดังกล่าว ซึ่งอยู่ในห้วงเวลาที่มีประชาชนสนใจปัญหาดังกล่าวจึงทำให้มีผู้ติดตามข่าวดังกล่าวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนและเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมดำเนินคดีข้อหากระทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ มีอัตราโทษจำคุก 5ปี ปรับไม่เกิน 100,000บาท พร้อมขยายผลยังพบว่ามีอีก 2 เว็บไซต์ คือ gmmwork.com กับ jookthai.com ที่มีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันจึงได้ประสาน กสทช.ปิดเว็บไซต์ดังกล่าวไปแล้ว

รวบแล้ว! มือแพร่ข่าวเท็จอ้างสังเวย 1 ศพ PM 2.5 สารภาพหวังยอดคลิก [คลิป] รวบแล้ว! มือแพร่ข่าวเท็จอ้างสังเวย 1 ศพ PM 2.5 สารภาพหวังยอดคลิก [คลิป]

related