svasdssvasds

ทั่วโลกกดดันไทยส่งตัว "ฮาคีม" กลับออสเตรเลีย ขึ้่นอันดับ1ทวิตเตอร์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่วันนี้ ศาลอาญา อนุญาตอดีตนักฟุตบอลบาห์เรนนายฮาคีม อาลี โมฮัมเหม็ด อาลี อัล โอไรบี  คัดค้านการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศ นัดตรวจหลักฐาน 22 เม.ย.นี้

นานาชาติส่งกำลังใจ “ศาลไทย” นัดตรวจหลักฐาน “ฮาคิม” 22 เม.ย.  

ทั่วโลกกดดันไทยส่งตัว "ฮาคีม" กลับออสเตรเลีย ขึ้่นอันดับ1ทวิตเตอร์ [คลิป]

ทางสถานทูตออสเตรเลีย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ในนามของเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนทราบดีอยู่แล้วว่าคุณ Hakeem al-Araibi อาศัยอยู่ที่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557 ในห่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวถึงกรณีคุณ Hakeem หรือต้องการตัวคุณ Hakeem กลับประเทศ แต่ว่า ทันทีที่คุณHakeemและภรรยาเดินทางมา honeymoon ที่ประเทศไทย รัฐบาลBahrainได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวคุณHakeem และดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ซึ่งจริงๆแล้วปีนี้ เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยและ ประเทศไทย ผมขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า รัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้คุณHakeemกลับไปประเทศออสเตรเลีย เพราะเขาเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด คุณHakeemเป็นนักฟุตบอลที่รักของ fan football ทีม Pascoe Vale FC และfan football ทั่วประเทศ เราหวังว่าคุณ Hakeem จะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาในเร็ววัน

ทั่วโลกกดดันไทยส่งตัว "ฮาคีม" กลับออสเตรเลีย ขึ้่นอันดับ1ทวิตเตอร์ [คลิป]

ขณะที่ Jack Buckley  ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์คนดังในออสเตรเลีย ได้ทวิตข้อความว่า ลงว่า “เราทำให้นักฟุตบอลของคุณเป็นอิสระแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาคุณปล่อยตัวนักฟุตบอลของเรา”

ทั้งนี้ในทวิตเตอร์ได้เกิด แฮชแท็กคว่ำบาตรไทย #BoycottThailand และ #SaveHakeem เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

related