svasdssvasds

BREAKING NEWS : ค้านประกัน! อัยการชี้ "ฮาคีม" เป็นชาวต่างชาติหวั่นหลบหนี

BREAKING NEWS : ค้านประกัน! อัยการชี้ "ฮาคีม" เป็นชาวต่างชาติหวั่นหลบหนี

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันการดำเนินคดีกับ "ฮาคีม" เป็นความผิดในคดีอาญา และเมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รัฐจะไม่ก้าวก่าย ส่วนที่อัยการค้านประกันตัว เป็นเพราะผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ เกรงจะหลบหนี

วันนี้ 6 ก.พ. เวลา 14.00 น. นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ชี้แจงกรณีการดำเนินคดีกับ นายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลสัญชาติบาห์เรน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ว่า กระบวนการยุติธรรมของไทย ได้ทำตามข้อกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากคดีของนายฮาคีม ที่ประเทศบาห์เรน แจ้งเป็นความผิดในคดีอาญา ซึ่งเข้าเงื่อนไข การส่งผู้ร้ายข้ามแดน เช่น มีวัตถุระเบิด และ เผาสถานที่ราชการ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับคดีทางการเมือง และไม่ใช่คดีทางทหาร

ส่วนการที่รัฐบาลไทยไม่เข้ามาก้าวก่ายเมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น เนื่องจากเป็นหลักสากลที่ถือปฏิบัติ และขอให้ทุกคนมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของไทยและศาลไทย

สำหรับเหตุผลที่ อัยการได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่จะยื่นคำร้องขอคัดค้านประกันตัว ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นคนต่างชาติ เพราะจากสถิติ หลังได้รับการประกันตัวคนต่างประเทศหลบหนีเยอะ ขณะเดียวกันทนายของนายฮาคีมได้ยื่นคำร้องคัดค้าน โดยจะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 22 เม.ย. นี้

related