svasdssvasds

นราธิวาส วิสามัญคนร้ายดับ 1 จนท.เร่งแกะรอย

นราธิวาส ปะทะเดือด จนท.วิสามัญคนร้ายดับ 1 ยึดอาวุธปืน M 16 ได้ 1กระบอก พร้อมเร่งแกะรอยคนร้ายที่เหลือ

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ พ.อ.กรกฎ เจริญฤทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 จัดกำลังพลจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 4 – 5 คน ที่แฝงตัวกบดาน เพื่อวางแผนก่อเหตุร้ายบนเชิงเขาหลังหมู่บ้านลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่เดินเท้าลัดเลาะไปตามป่าและสวนยางพารา จนถึงเป้าหมายซึ่งมีลักษณะพื้นที่ป่าถูกปรับเตียนโล่ง และมีก้อนหินน้อยใหญ่โผล่อยู่บนดิน เหมาะสำหรับใช้เป็นบังเกอร์ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ขณะนั้นได้สังเกตเห็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธใช้ผ้าใบลายพรางทหารกางเป็นหลังคา เพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราว จึงจัดกำลังโอบล้อมทันที

กระทั่งกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ พบเห็นเจ้าหน้าที่จึงตะโกนบอกให้สมาชิกในกลุ่มรับทราบ เเล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเกิดการปะทะกันเป็นเวลานาน 30 นาที พบว่า กลุ่มคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 ศพ ด้านข้างมีอาวุธปืนเอ็ม.16 แบบ A2 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ เบื้องต้นได้นำภาพในหมายจับมาเปรียบเทียบ แต่ต้องรอการยืนยันอย่างแน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ว่าผู้เสียชีวิตจะใช่นายอิสมาแอ วาแมง อายุ 29 ปี หรือไม่ ส่วนคนร้ายที่เหลือหลบหนีไปได้

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ คือ ที่พักชั่วคราว 1 หลัง ,อุปกรณ์ประกอบอาหาร, ข้าวสาร, อาหารสำเร็จรูป ,เสื้อผ้า และยารักษาโรค ล่าสุดประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแล้ว

ต่อมา พล.ต.จตุพร กลัมพสุต รองแม่ทัพภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินเท้าขึ้นไปตามร่องรอยคราบเลือดที่หยดตามทาง ซึ่งกลุ่มคนร้ายมุ่งหน้าไปยังเทือกเขาเขตรอยต่อ ระหว่าง อ.ระแงะ และจะแนะ พร้อมประสานไปยังกรมทหารพรานที่ 45 และ 49 ที่ปฏิบัติหน้าที่ภาคพื้นดิน จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ในการลาดตระเวนเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะใช้หลบหนี

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตนายอิสมาแอ ถูกนำส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ญาติยืนยันว่าเป็นนายอิสมาแอหรือไม่

related