svasdssvasds

ตำรวจปากน้ำรวบพ่อค้าแม่ค้าสลากฯ 19 รายขายเกิน 80 บาท

เจ้าหน้าที่ จับกุมกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ซึ่งจำหน่ายสลากเกินราคาที่กฎหมายกำหนด หลังได้รับการร้องเรียนผ่าน สำนักนายกรัฐมนตรี เบื้องต้น ถูกดำเนินคดีสั่งปรับ ขณะที่ กลุ่มผู้ค้าอ้างว่า ที่จำหน่ายเกินราคา เพราะต้องซื้อสลากผ่านผู้ได้สัมปทาน ทำให้ต้นทุนสูงกว่าปกติ

กลุ่มผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ล็อตเตอรี่ รายย่อย ชาย-หญิง รวม 19 คน ถูกเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังเข้าจับกุม จากหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขสวัสดิ์ และบริเวณตลาดวัดครุใน พื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ สลากกินแบ่งเกินราคา

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ค้ากลุ่มนี้ มาจากการร้องเรียนของประชาชน ผ่านสำนักนายกรัฐมนตรีว่า มีการจำหน่ายสลากฯเกินราคา หลังลงพื้นที่ก็พบว่า มีการจำหน่ายสลากถึงราคาใบละ 100 บาท เกินราคากำหนดที่ให้จำหน่ายใบละไม่เกิน 80 บาท จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระประแดง

ขณะที่ กลุ่มผู้ค้าที่ถูกจับกุมยอมรับว่า จำหน่ายสลากฯเกินราคาจริง เพราะเป็นผู้ค้ารายย่อย ไม่มีโควต้า ต้องไปรับสลากจาก ผู้ได้รับสัมปทานหรือยี่ปั๊ว ที่มีต้นทุนถึงใบละ 86 บาท จำต้องขายปลีกในราคาใบละ 100 บาท ถึงจะมีกำไร จึงเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหานี้ เนื่องจาก ผู้ค้ารายย่อยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย ไม่คล่องตัวในการประกอบอาชีพอื่น

เบื้องต้น กลุ่มผู้ค้าฯถูกสั่งปรับ รายละ 2,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับขั้นต่ำสุด

related