svasdssvasds

รวบแก๊งลอบขนยาเสพติดยึดยาบ้า 6.5 ล้าน ไอซ์-เฮโรอีนอื้อ รวมกว่า 2 พันล้าน

รวบแก๊งลอบขนยาเสพติดยึดยาบ้า 6.5 ล้าน ไอซ์-เฮโรอีนอื้อ รวมกว่า 2 พันล้าน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ บริเวณหน้าสนามยิงปืน 191 กองบังคับการสาตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. ร่วมแถลงผลการจับกุม 8 ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ของกลางยาบ้า 5,620,000 เม็ด, ยาไอซ์ 600 กก., เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. และ ยาคีตามีน 51 กก. รถยนต์จำนวน 4 คัน ส่วนอีกคดี ตำรวจ 191 ได้ไล่ล่าสกัดรถขนยาเสพติดได้ยาบ้าอีก 898,000 เม็ด และยึดรถยนต์ได้ 2 คัน รวมยาบ้าของกลาง  6,518,000 เม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้ทำการแถลงผลจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 ราย พร้อมของกลางเป็นยาบ้ากว่า 6 ล้าน 5 แสนเม็ด ไอซ์ 600 กิโลกรัม เฮโรอีน 44 แท่ง น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม เคตามีนน้ำหนัก 51 กิโลกรัม ยึดรถยนต์ 7 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมมูลค่าทั้งหมด เกือบ 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมพนักงานร้านสะดวกซื้อใช้เฟซบุ๊กของตนเองโพสต์ขายอาวุธปืน 1 ราย และจับกุมผู้ครอบครองอาวุธปืนได้อีก 1 ราย

โดยผลจากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายมูฮัมมัด พุทธคุณ หรือมิน วัย 29 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส พร้อมพวกรวม 8 คน หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อนำส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทั่งวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบกลุ่มผู้ต้องหา ขับรถกระบะที่บรรทุกตระกร้าผลไม้ มาจอดบริเวณหน้าร้านแมคโดนัล ย่าน จ.สมุทรสาคร ก่อนจะมีรถกระบะอีก 3 คันขับมาจอดต่อท้าย จากนั้นคนขับทั้งหมด เตรียมแลกเปลี่ยนรถยนต์กันตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบเป็นไอซ์ จำนวน 550 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงชามีตราสัญลักษณ์การ์ตูนโดเรม่อน โดยซุกซ่อน อยู่ในตะกร้าผลไม้ อยู่ภายในรถยนต์คันแรกที่มาจอด

รวบแก๊งลอบขนยาเสพติดยึดยาบ้า 6.5 ล้าน ไอซ์-เฮโรอีนอื้อ รวมกว่า 2 พันล้าน

ต่อมาได้ขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านอีก 2 หลังภายในซอยเคหะ 3 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย พร้อมยึดของกลางเป็นไอซ์ 50 กิโลกรัม ยาบ้า 5 ล้าน 6 แสนเม็ด เฮโรอีน น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัมและเคตามีน อีก 51 กิโลกรัม ก่อนขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้รวมทั้งหมด 8 ราย พบเงินหมุนเวียนในเครือข่ายดังกล่าว กว่า 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนพบว่า เครือข่ายค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เตรียมขนยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กระทั่งวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยจึง วางแผนสกัดจับแต่คนขับรถยนต์คันดังกล่าวไหวตัวทัน ก่อนทิ้งรถและหลบหนีไป จากตรวจค้นภายในพบยาบ้าจำนวนกว่า 8 แสน 9 หมื่นเม็ด อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนก่อนเตรียมขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดต่อไป

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม นายฤทธิชัย พนักงานร้านสะดวกซื้อใช้เฟซบุ๊กของตนเองโพสต์ขายอาวุธปืน ไม่มีทะเบียน โดนทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งซื้อและนัดสถานที่ส่งมอบก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน  1 กระบอก ส่วนที่มาของอาวุธปืนอยู่ระหว่างขยายผล และจับกุม นายณัฐวุฒิ ในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนได้อีก 1 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุน 18 นัด ยาไอซ์ชนิดเกล็ด 1 ถุงเล็กน้ำหนัก 3.62 กรัม ใบกระท่อม 70 ใบ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

related