svasdssvasds

ทหารทำเสียเอง! จนท.บุกรวบ "จ.ส.อ." พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

ทหารทำเสียเอง! จนท.บุกรวบ "จ.ส.อ." พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

ตำรวจสภ.แม่จัน สนธิกำลังฝ่ายทหาร "ฉก.ทพ.31" บุกจับกุม "จ.ส.อ." อดีตทหารสังกัดหน่วยทหารในจังหวัดเชียงรายพร้อมสาวคนสนิท ร่วมกันลักลอบขนยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ตำรวจคุมตัวสอบเข้มขยายผล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ต.ค. พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.แม่จัน สภ.แม่สาย และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ทหารร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการลักลอบขนยายาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา

เข้ามาพักไว้ที่รีอสร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศฎ 3995 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในลานจอดรถและมีชาย 1 คน หญิง 1 คน กำลังขึ้นไปบนรถเพื่อจะเดินทางออกจากรีสอร์ทดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปสกัดเอาไว้ก่อน

ผลการตรวจสอบพบคนขับมีชื่อว่า จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ศรีบุญรอด อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 276 หมู่ 12 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย อดีตเคยสังกัดอยู่ทหารหน่วยหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย และหญิงสาวอายุ 22 ปีชาว ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อยู่บนรถ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นปรากฎว่าตามเบาะนั่งด้านหลังรถพบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่วางเอาไว้อย่างมีพิรุธจำนวน 6 ใบ

โดยเป็นกระเป๋าแบบลากจำนวน 4 ใบและกระเป๋าถือจำนวน 2 ใบ เมื่อเปิดดูภายในพบซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็มทุกใบโดยเป็นยาบ้าประทับตราที่ห่อด้วยตัวเลข 999 ในกระเป๋าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,200,000 เม็ด (1.2 ล้านเม็ด)

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว จ.ส.อ.อดิศักดิ์ และหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ เบื้องต้น จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ให้การว่าได้ไปรับกระเป๋าดังกล่าวทั้งหมดมาจริงโดยได้ไปจอดรถตรงลานจอดรถแห่งหนึ่งไม่ห่างจากรีสอร์ทที่พักมากนัก จากนั้นได้มีชายอย่างน้อย 1 คน

รับคำสั่งจากหัวหน้าทีมให้ขนกระเป๋าบรรทุกยาเสพติดทั้งหมดไปส่งให้ทำให้ทาง จ.ส.อ.อดิศักดิ์ และชายคนดังกล่าวช่วยกันขนขึ้นรถจากนั้นได้กลับไปยังรีสอร์ทเพื่อรอคำสั่งให้ขนต่อไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งคู่ไปยัง สภ.แม่จัน เพื่อขยายผลว่าฝ่ายหญิงเกี่ยวข้องด้วยหรอไม่และออกติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องต่อไป

related