svasdssvasds

โฆษกศาลยุติธรรม ระบุ DSI ยังไม่มาขออนุมัติหมายจับ คดีฆ่าบิลลี่

โฆษกศาลยุติธรรม ระบุ DSI ยังไม่มาขออนุมัติหมายจับ คดีฆ่าบิลลี่

โฆษกศาลยุติธรรม ระบุ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามาขออนุมัติหมายจับ คดีบิลลี่ ตามที่เป็นกระแสข่าว ยืนยันยังไม่มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้

วันที่ 11 พ.ย. นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยังไม่มีการยื่นขออนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และพวกรวม 4 คน ในคดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังพบหลักฐานเป็นชิ้นส่วนกระดูก ซึ่งมีรหัสพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ ตรงกับบิลลี่ ถูกทิ้งไว้ในถังน้ำมันอยู่ใต้น้ำ บริเวณสะพานแขวน เขื่อนแก่งกระจาน

 

อ่านข่าว : Breaking News : ดีเอ็นเอ ตรงกับแม่ ศพใต้น้ำสะพานแขวนแก่งกระจาน คือ “บิลลี่ พอละจี”

 

 

หลังมีกระแสข่าวว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประชุมชุดพนักงานสอบสวน คดีฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ “บิลลี่” โดยที่ประชุมได้พิจารณาพยานหลักฐานสำนวนคดีที่รวบรวมได้ และมีมติมอบหมายพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ กับพวกรวม 4 ราย 

ขณะเดียวกันยังไม่มีการประสานมาว่า จะเดินทางมาเมื่อใด แต่ยอมรับว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวมาจากสื่อที่มีการนำเสนอข่าว และ โทรศัพท์มาสอบถามตนตลอดเวลา

ขณะที่บรรยากาศหน้าศาลอาญา มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาเฝ้าติดตามการเดินทางมาขออนุมัติหมายศาล จากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอแต่จนถึงขนาดนี้ยังไม่ปรากฏมีเจ้าหน้าที่มาขออนุมัติหมายจับแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ทั้งคู่

related